Pháp luật

Đại án Oceanbank: Lái xe trở thành Tổng giám đốc sau 1 đêm

Đang từ một lái xe, Trần Văn Bình bất ngờ được bổ nhiệm được làm Tổng giám đốc một công ty có vai trò quan trọng trong đại án Oceanbank chỉ sai 1 đêm.

Chiều 29/8, sau khi các kiểm sát viên công bố xong bản cáo trạng trên 100 trang, phiên tòa sơ thẩm xét xử Hà Văn Thắm cùng đồng phạm gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng tại ngân hàng Oceanbank bước vào phần thẩm vấn các bị cáo, theo tin tức trên báo Kiến Thức.

Bị cáo Trần Văn Bình (SN 1966, trú tại phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP. HCM, nguyên là Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên thương mại dịch vụ Trung Dung (viết tắt Công ty Trung Dung) được xét hỏi đầu tiên. 

Bị cáo Bình bị truy tố về tội danh “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” theo quy định tại khoản 3, Điều 179, BLHS. Thế nhưng những câu trả lời của bị cáo trước Hội đồng xét xử đều nghe rất lạ, bị cáo nói bản thân vốn là lái xe ở Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh (viết tắt Công ty Thiên Thanh) do Phạm Công Danh làm Chủ tịch.

Bị cáo Trần Văn Bình tại phiên tòa sơ thẩm lần 2. Ảnh: Zing.vn.

Đề cập đến khoản vay 250 tỷ đồng vốn điều lệ mang tên Trần Văn Bình bị cáo khẳng định không có việc này. Bị cáo khai, ông Phạm Công Danh (SN 1965, cựu Chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh) đã yêu cầu bị cáo ký các loại giấy tờ để chứng minh phần góp vốn 250 tỷ đồng và để hoàn thiện hồ sơ vay vốn tại Oceanbank, khi ký tên, bị cáo không đọc nội dung và không biết ông Phạm Công Danh sử dụng số tiền 500 tỷ đồng đó.

Bị cáo khẳng định, bản thân không hề hay biết, chỉ đến khi quá trình điều tra, bị cáo mới được xem hợp đồng tín dụng giữa Công ty Trung Dung với ngân hàng Oceanbank. “Khi cơ quan điều tra nói bị cáo là Tổng giám đốc Công ty Trung Dung thì bị cáo mới biết” – Bị cáo Bình trả lời Hội đồng xét xử.

Người thứ 2 được HĐXX xét hỏi là bị cáo Phạm Công Danh. Trước khi trả lời, Danh nói rằng do trí nhớ của bản thân kém, sức khỏe không đảm bảo nên xin HĐXX được trả lời một mạch, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Nghe HĐXX hỏi về mối quan hệ với bị cáo Bình, ông Danh cho biết bản thân rất ít tiếp xúc và gặp người này. Theo ông Danh, thời điểm đó Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Trung Dung được tập đoàn Thiên Thanh thành lập mới, cần có người đứng đầu nên Phòng hành chính nhân sự của tập đoàn đề nghị ông Bình (lái xe phòng hành chính) làm Tổng giám đốc.

“Tôi rất thông cảm với hoàn cảnh của Bình. Trong lúc công ty đang chờ người đứng tên thì anh Bình xin được cho vào làm vị trí đó", bị cáo Danh nói và cho rằng Bình khai nhiều điểm chưa đúng. "Với trình độ của một lái xe đối diện trước pháp luật tôi nghĩ anh Bình sợ. Anh nói anh không hiểu biết gì là chưa đúng. Thưa HĐXX, anh Bình làm Tổng giám đốc Công ty Trung Dung không có ai ép buộc", Danh khẳng định.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, Kiến Thức)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo