Pháp luật

Đại án OceanBank: Lọc hóa dầu Bình Sơn nhận 19 tỷ?

Tại phiên xử đại án OceanBank, bị cáo Nguyễn Minh Thu - nguyên TGĐ OceanBank cho biết, Cty Lọc hóa dầu Bình Sơn nhận 19 tỷ đồng của OceanBank.

Ngày 9/9, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử vụ án kinh tế - tham nhũng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank). Tại tòa, bị cáo Nguyễn Minh Thu – nguyên TGĐ OceanBank khai, mình phụ trách chi chăm sóc khách hàng cho 3 đối tác lớn là Liên doanh Dầu khí Vietsovpetro; Cty Lọc hóa dầu Bình Sơn và Tổng Cty Dầu Việt Nam, báo Tiền phong đưa tin.

Bị cáo Nguyễn Minh Thu. Ảnh CAND

Trong đó, Cty Lọc hóa dầu Bình Sơn nhận 19 tỷ đồng của OceanBank qua bà Thu. Bị cáo này khai đưa tiền cho Chủ tịch Bình Sơn là ông Nguyễn Hoài Giang mỗi lần 500 triệu đến 1 tỷ đồng; đưa cho ông Đinh Văn Hậu - TGĐ Bình Sơn khoảng 7 - 8 lần, mỗi lần 500 triệu đồng; cho ông Vũ Mạnh Tùng Phó TGĐ phụ trách kế toán mỗi lần từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng; cho kế toán trưởng Bình Sơn tên Quang mỗi lần từ 300 - 500 triệu đồng.

Ngược lại, đại diện Cty Lọc hóa dầu Bình Sơn tại tòa bác bỏ những lời khai này, nói: “Đây chỉ là lời khai một chiều từ bị cáo Thu. Tôi đã làm việc và được biết các lãnh đạo không nhận tiền từ Thu”. Trước những lời khai này, HĐXX yêu cầu thư ký triệu tập 4 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Cty Lọc hóa dầu Bình Sơn đến tòa vào sáng 11/9.

Cũng trong phiên xử ngày 9/9, các luật sư đã tập trung thẩm vấn đoàn giám định Ngân hàng Nhà nước về khoản tiền cố ý làm trái 1.576 tỷ đồng liên quan đến việc chi lãi ngoài số tiền này có trái quy định của pháp luật không (?) Ông Trần Anh Hùng, đại diện Ngân hàng Nhà nước không trả lời câu hỏi này và cho biết sẽ thông tin lại sau, báo Công an Nhân dân đưa tin.

Về số tiền cố ý làm trái 1.576 tỷ đồng, đại diện Oceanbank cho rằng, việc xác định thiệt hại của Oceanbank được căn cứ vào kết luận của cơ quan điều tra và hành vi làm trái của các bị cáo phải căn cứ vào giám định kết luận. Trên cơ sở đó, Oceanbank mới kiến nghị Ngân hành Nhà nước xử lý đối với số tiền bị quy là cố ý làm trái. 

Trong những ngày xét xử trước đó, đại diện Oceanbank đã được HĐXX hỏi về thiệt hại của Oceanbank liên quan đến chi lãi ngoài trái quy định. Tuy nhiên, địa diện Oceanbank vẫn bảo lưu quan điểm “thiệt hại của Oceanbank được căn cứ vào kết luận của cơ quan điều tra”. Chiều 9/9, Tòa nghỉ. Sáng thứ hai (ngày 11/9), phiên tòa tiếp tục.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Tiền phong, Công an Nhân dân)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo