Pháp luật

Đại án OceanBank: Lời thỉnh cầu cuối cùng của Nguyễn Xuân Sơn

Trong phiên xử đại án OceanBank, khi được nói lời sau cùng Nguyễn Xuân Sơn đã kêu gọi những ai đã nhận tiền chăm sóc khách hàng hãy hoàn trả tiền để tâm hồn thanh thản.

Ngày 24/9, dù là Chủ nhật ngày nghỉ nhưng HĐXX TAND TP Hà Nội vẫn tiếp tục phiên xử đại án OceanBank. Sau khi các bị cáo trình bày thêm ở phần tranh luận vào buổi sáng, buổi chiều HĐXX cho Hà Văn Thắm cùng đồng phạm nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM.

Giọng nghèn nghẹn, Sơn cho rằng rất hối hận, day dứt về việc đã dùng tiền của Hà Văn Thắm. Ảnh Vietnamnet

Là bị cáo được nói lời sau cùng đầu tiên, Hà Văn Thắm đã cảm ơn HĐXX vì đã điều hành một phiên tòa dân chủ, công bằng. Về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong việc chi lãi ngoài, bị cáo Thắm tha thiết xin HĐXX tuyên cho bị cáo theo đúng bản chất của sự việc xem có thiệt hại không.

Với hành vi tham nhũng, bị cáo Thắm nói vì bị quy kết tội này, bị cáo sẽ bị cách ly vĩnh viễn ra khỏi xã hội. Vì vậy, bị cáo cho rằng mình không phải là chủ thể của tội tham nhũng, nếu có vai trò đồng phạm cho Sơn thì cũng rất mờ nhạt. Bị cáo Thắm xin HĐXX xem xét không xử phạt bị cáo mức án cao nhất.

Bị cáo Thắm cũng dành thời gian gửi lời tới cấp dưới. Bị cáo này cho rằng các nhân viên vẫn thường gọi mình là thuyền trưởng, thế nhưng “vị thuyền trưởng là tôi đã rơi xuống giai đoạn này, để lại các bạn rơi vào khó khăn, áp lực, một số vướng vào vòng lao lý. Xin lỗi các bạn và gia đình của các bạn, tôi rất có lỗi vì điều này. Tôi rất đau lòng!”.

Với gia đình, bị cáo Thắm nói mình từng là niềm tự hào của gia đình, vậy nhưng hiện đã trở thành sự đau xót và gánh nặng của mọi người, bị cáo Thắm hứa sẽ cố gắng sống tốt dù ở trong tù. Lời cuối, Hà Văn Thắm mong HĐXX xem xét xem có cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội hay không.

Cũng lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn nói, chưa bao giờ bị cáo nghĩ đến những việc thất đức như chiếm đoạt tiền của PVN, của Oceanbank. Bị cáo đã hy sinh để cống hiến, vì vậy nếu mang tiếng chiếm đoạt tiền đó là bản án nghiêm khắc nhất đối với đạo đức của bị cáo, theo báo Nông nghiệp Việt Nam.

 

Cựu chủ tịch PVN nói rất hối hận, day dứt về việc đã dùng tiền của Hà Văn Thắm để chăm sóc cho PVN với mục đích giúp ngân hàng giảm đi gánh nặng, chi phí cho Oceanbank. 

Bị cáo Sơn nhắn nhủ những ai đã nhận tiền chăm sóc hãy bình tâm suy nghĩ một cách thấu đáo để hoàn trả lại số tiền vi phạm pháp luật, để tâm hồn thanh thản và hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Nông nghiệp Việt Nam)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo