Pháp luật

Đại án OceanBank: Nguyên kế toán trưởng PVN thừa nhận cầm 20 tỷ đồng

Sau các phần đối chất với bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, Ninh Văn Quỳnh đã khai nhận tổng số tiền từ ông Sơn khoảng 20 tỷ đồng.

Sáng 7/9, bị can Ninh Văn Quỳnh (sinh năm 1958), nguyên Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) - người vừa bị Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố để điều tra hành vi Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng có mặt tại tòa.

Ninh Văn Quỳnh trả lời thẩm vấn tại tòa. Ảnh: Vietnamnet

Khi được hỏi về việc nhận các khoản chi đối ngoại từ Nguyễn Xuân Sơn (cựu Tổng giám đốc Oceanbank), Ninh Xuân Quỳnh thay đổi lời khai liên tục.

Lúc đầu, Quỳnh khai nhận 2 tỷ, sau đó nâng lên 4-5 tỷ. Tuy nhiên, sau các phần đối chất với bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, ông Quỳnh thừa nhận tổng số tiền từ Sơn khoảng 20 tỷ đồng. Thời điểm này ông Sơn làm Tổng giám đốc OceanBank còn ông Quỳnh giữ chức Kế toán trưởng của PVN.

Ninh Văn Quỳnh khai khoản tiền trên chi 3 tỷ mua nhà tại khu An Phú - TP HCM, 800 triệu mua ôtô, chi phí cá nhân, chi khoảng hơn 1 tỷ cho những lần đi tham quan, nghỉ mát, sinh nhật của ban tài chính, kế toán trong khoảng 5 năm, cho 2 con đi du học hết 4,5 tỷ... Số còn lại hơn 9 tỷ trong sổ tiết kiệm đã bị cơ quan điều tra thu giữ.

Khi được hỏi về lý do nào mà ông Sơn lại gửi tiền cho mình, ông Quỳnh cho rằng đó chỉ là mối quan hệ cá nhân, việc này không bị ảnh hưởng bởi mâu thuẫn trong mối quan hệ sau đó vì chỉ phát sinh khi ông và ông Sơn cùng lên chức Phó TGĐ Tập đoàn, báo Tổ quốc đưa tin.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, tòa hỏi lí do tại sao Sơn làm TGĐ Oceanbank và Phó TGĐ PVN, Sơn có phụ thuộc gì không mà phải biếu? Quỳnh khai "Không phụ thuộc nhưng Sơn đã nhận rất nhiều tiền từ Thắm và công ty BSC. Sơn dàn xếp các hình thức đưa tiền cho tôi nhằm mục đích đổ lỗi hoàn toàn số tiền Sơn đã nhận từ Thắm chuyển hết cho tôi để vu cáo PVN. HĐXX có thể xem qua cáo trạng lời khai của Sơn và Thắng, Sơn dùng tiền USD làm gì, Sơn lấy tiền đột xuất xong lại yêu cầu đổi ra ngoại tệ làm gì?

 

Trả lời câu hỏi vì sao thay đổi lời khai liên tục, có chịu áp lực đe dọa gì không thì Quỳnh khẳng định "Tôi không bị áp lực, đe dọa gì, nhưng cơ quan điều tra công bố lệnh bắt và cho phép tôi khai đúng thực chất những gì mình đã làm. Tôi nhận thấy không có cách gì khác là phải khai đúng sự thật."

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Tổ Quốc, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo