Pháp luật

Đại án OceanBank: Quỳnh Tứ khẳng định không tư lợi, không giúp sức cho ai

“Bị cáo nghĩ thế nào khi bị truy tố ra trước vành móng ngựa?” - chủ tọa hỏi, Quỳnh Tứ ôm mặt khóc: “Bị cáo không tư lợi, bị cáo không giúp sức cho ai!”.

Phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm trong Đại án OceanBank hôm nay (30/8) tiếp tục với phần thẩm vấn đối với bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ (Quỳnh Tứ), nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty BSC, theo tin tức trên Đời sống Plus.

Hoàng Thị Hồng Tứ nức nở trước tòa.

Bị cáo Tứ bị truy tố về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản theo điểm a, khoản 4 Điều 280 Bộ luật Hình sự, có mức hình phạt từ 20 năm hoặc tù chung thân. Đồng thời, được xác định có liên quan đến hành vi chiếm đoạt hơn 69 tỷ đồng thông qua Công ty BSC của cựu Tổng giám đốc OceanBank Nguyễn Xuân Sơn.

Trước đó, theo kết quả điều tra của các cơ quan chức năng, Hoàng Thị Hồng Tứ vốn tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu Điện ảnh và dù không có trình độ chuyên môn về tài chính ngân hàng nhưng Hoàng Thị Hồng Tú vẫn được Hà Văn Thắm tuyển dụng vào ngân hàng Đại Dương làm giúp việc hành chính văn phòng cho HĐQT.

Sau khi lập công ty BSC (công ty sân sau của Hà Văn Thắm), đến ngày 16/12/2008, BSC thay đổi đăng ký kinh doanh lần thứ 3, Hoàng Thị Hồng Tứ đang là thư ký HĐQT Oceanbank được Hà Văn Thắm đặt ngồi vào vị trí Chủ tịch HĐQT và đại diện trước pháp luật.

Quá trình trả lời thẩm vấn, Hồng Tứ này liên tục nức nở khóc. Chủ tọa nhiều lần phải trấn an bị cáo giữ bình tĩnh để tiếp tục trả lời, báo Dân trí đưa tin.

Cựu Chủ tịch HĐQT Cty BSC khai, bản thân bị cáo nhiều lần xin Hà Văn Thắm không để mình đứng tên Chủ tịch Cty BSC nữa vì mọi việc bị cáo không làm, không biết gì cả. Sau này, Hà Văn Thắm mới đồng ý cho bị cáo chuyển chức danh đó cho người khác.

 

Thừa nhận đã ký tổng cộng 97 hợp đồng dịch vụ tại Công ty BSC để thu phí trái phép đối với khách hàng với số tiền hơn 14 tỷ đồng song Hoàng Thị Hồng Tứ khai mình chỉ biết ký tên vào các hợp đồng dịch vụ mỗi khi Phạm Hoàng Giang - Tổng Giám đốc Cty BSC yêu cầu.

Lý giải điều này, Tứ cho rằng bản thân tin Hà Văn Thắm và Phạm Hoàng Giang là tiến sỹ luật, khi Giang yêu cầu bị cáo ký tên vào hợp đồng thì tất cả nội dung và chữ ký của những người liên quan đều đã có đầy đủ, việc ký của Tứ chỉ là để hoàn thiện.

“Bị cáo nghĩ thế nào khi bị truy tố ra trước vành móng ngựa?” - chủ tọa Trần Nam Hà hỏi. Tứ ôm mặt khóc: “Bị cáo không tư lợi, bị cáo không giúp sức cho ai!”.

Theo cáo trạng, Hoàng Thị Hồng Tứ bị truy tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo điểm a, khoản 4, Điều 280 Bộ luật Hình sự. Tứ được xác định đã giúp sức cho Hà Văn Thắm cùng Nguyễn Xuân Sơn chiếm đoạt gần 70 tỷ đồng thông qua Cty BSC.

Trả lời HĐXX về vai trò của Hồng Tứ trong vụ án này, Hà Văn Thắm cho biết, việc điều hành Cty BSC không thể cho Tứ tham gia vì Tứ không có trình độ, kinh nghiệm. Về các hợp đồng có chữ ký của Tứ, Hà Văn Thắm cảm thấy hơi “ngạc nhiên” và không nhớ cụ thể là những hợp đồng nào!.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân trí, Đời sống Plus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo