Pháp luật

Đại án OceanBank: Tình tiết bất ngờ từ lời khai Nguyễn Xuân Sơn

Ông Nguyễn Xuân Sơn khai nhận khoản tiền 69 tỷ đồng từ cựu chủ tịch OceanBank để chi chăm sóc khách hàng. Trong đó có các đơn vị như PVN, lọc dầu Quảng Ngãi, lọc dầu TP HCM…

Xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ocean Bank chiều 30/8, HĐXX của TAND TP.Hà Nội tiếp tục thẩm vấn bị cáo Nguyễn Xuân Sơn – cựu TGĐ Ocean Bank về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Bị cáo vẫn quanh co khi cho rằng, Thắm đưa tiền cho Sơn chi chăm sóc khách hàng, tuy nhiên nguồn tiền từ đâu, bị cáo không biết.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Ngày nay

Tuy nhiên, khi Thẩm phán dùng đòn tâm lý, Nguyễn Xuân Sơn đã thay đổi thái độ. Theo đó, 60% số tiền chi lãi ngoài do Sơn chi được chi cho Tập đoàn Dầu khí quốc gia PVN, còn lại là chi cho các công ty con. Sơn khai: “Tại PVN, bị cáo “cảm ơn” anh Ninh Văn Quỳnh, Kế toán trưởng PVN, hiện là Phó TGĐ PVN số tiền khoảng 30-40 tỷ đồng. Thông qua Ninh Văn Quỳnh, bị cáo gửi tiền để cảm ơn các lãnh đạo PVN".

Tuy nhiên, Thẩm phán đã nhắc lại lời khai của Sơn trong hồ sơ vụ án với số tiền Sơn chi “cảm ơn” cho PVN lên đến 120 tỷ đồng. Sơn thừa nhận con số 120 tỷ đồng này là chi cho “giai đoạn sau”, sau khi Sơn không còn làm TGĐ Ocean Bank.

Cũng theo lời khai của Sơn, tại chi nhánh Vũng Tàu, Nguyễn Xuân Sơn chi cho nhiều khách hàng, trong đó có khách hàng lớn nhất là VietsoPetro. Tại Quảng Ngãi thì Sơn khai chi cho công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn. Tại TP.HCM, bị cáo có “cảm ơn” cho Tổng Giám đốc Pvoil, theo báo Người đưa tin.

Tòa tiếp tục chất vấn về khoản 50 tỷ đồng gửi tiết kiệm, ông Sơn cho hay đó là tiền bị cáo thu nhập từ nhiều khoản đầu tư. “Bị cáo xác định lại, đến tháng 7/2014, nhận tổng số bao nhiêu tiền?”, chủ tọa hỏi. “Bị cáo nhận tiền nhiều lần quá không nhớ bao nhiêu”, ông Sơn trình bày.

Ông Ninh Văn Quỳnh đã phủ nhận việc nhận tiền từ Nguyễn Xuân Sơn. “Chúng tôi biết việc nhận lãi suất ngoài là tham ô nên có công văn nhắc nhở các công ty con của PVN không bao giờ nhận khoản này”, ông Quỳnh trình bày trước tòa.

 

Đại diện tổng công ty dầu Việt Nam, Công ty liên danh Việt - Xô Petro, hai đơn vị gửi tiền vào OceanBank khẳng định không nhận bất kỳ khoản tiền nào từ các bị cáo, báo Ngày nay đưa tin.

Ngày mai phiên tòa tiếp tục.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Ngày nay)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo