Pháp luật

Đại án Oceanbank: Triệu tập hơn 720 người liên quan

Tại phiên xử đại án Oceanbank tới đây, tòa sẽ triệu tập 727 người tham gia gồm người làm chứng, nguyên đơn dân sự, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, hiện có 3 bị cáo xin xử vắng mặt.

Ngày 28/8 tới, TAND TP Hà Nội sẽ tiến hành xét xử sơ thẩm đại án kinh tế - tham nhũng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank). Tòa sẽ triệu tập 727 người tham gia gồm người làm chứng, nguyên đơn dân sự, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Bên cạnh đó, có khoảng 50 luật sư tham gia bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho 51 bị cáo và các đương sự trong vụ án. Riêng Hà Văn Thắm – nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank có 2 luật sư bảo vệ; Nguyễn Xuân Sơn – nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) có 4 luật sư đăng ký bào chữa.

Đại án Oceanbank: Triệu tập hơn 720 người liên quan.

Thành phần HĐXX gồm có 5 người gồm 2 thẩm phán là các ông Trần Nam Hà (chủ tọa), Trương Việt Toàn và 3 hội thẩm nhân dân. Ngoài ra, có 1 thẩm phán dự khuyết và 2 thư ký. Đại diện VKSND TP Hà Nội giữ quyền công tố tại tòa có 2 đại diện chính thức và 1 dự khuyết.

Đây là số người kỷ lục tham gia trong 1 phiên tòa so với tất cả các vụ án được cơ quan tố tụng cả nước đưa ra xét xử trong thời gian gần đây.

Các bị cáo bị truy tố các tội: Tham ô tài sản; Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Tuy nhiên, bị cáo Hứa Thị Phấn (sinh năm 1947, trú tại phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Phú Mỹ, đã gửi đơn đến Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xin được xét xử vắng mặt vì lý do sức khỏe già yếu. Bị cáo Phấn có gửi kèm theo giấy xác nhận của bệnh viện, theo báo PLVN.

Bị cáo Nguyễn Viết Hiền, nguyên Giám đốc OceanBank - Phòng giao dịch Âu Cơ, cũng có đơn xin xét xử vắng mặt vì đang mắc bệnh hiểm nghèo, phải nằm điều trị trong bệnh viện. Trong khi đó, bị cáo Vũ Thị Thùy Dương, nguyên Giám đốc khối kế toán và Giao dịch trong nước của OceanBank, cũng có đơn xin xét xử vắng mặt vì vừa mới sinh con.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Tiền Phong, PLVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo