Pháp luật

Đại án OceanBank: Vợ Nguyễn Xuân Sơn xin giữ căn biệt thự đắt tiền

Vợ của Nguyễn Xuân Sơn - Cựu Tổng giám đốc OceanBank đã đề nghị HĐXX không kê biên nhà đất tại KĐT Ciputra...

Cuối giờ chiều ngày 31/8, HĐXX đã nghe bà Võ Thị Thanh Xuân, vợ của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn; và người đại diện cho bà Hồ Thị Quỳnh Nga, vợ của bị cáo Hà Văn Thắm trình bày quan điểm về khối tài sản bị thu giữ, theo tin tức trên báo Infonet.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra đã tiến hành phong tỏa, kê biên một số tài sản của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, nguyên TGĐ OceanBank, trong đó có  một số cổ phần, cổ phiếu, 1 căn nhà tại khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra), Hà Nội và nhà đất tại phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Bà Võ Thị Thanh Xuân cho biết, hai vợ chồng bà có tài sản nhà ở mua năm 1999 tại quận Long Biên, là tài sản chung của hai vợ chồng. Đối với tài sản là biệt thự tại KĐT Ciputra, bà Xuân nói bà và chồng mua năm 2004, đến năm 2006 trả góp hết bằng nguồn tiền của mẹ bà Xuân. Hiện mẹ và anh trai bà Xuân đang sinh sống tại ngôi nhà này. Do đó, bà Xuân kiến nghị HĐXX không tiến hành kê biên đối với căn biệt thự này.

Bà Võ Thị Thanh Xuân, vợ của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn. Ảnh: Infonet.

Đối với cổ phiếu và căn hộ của Nguyễn Xuân Sơn do em họ của Sơn là Nguyễn Xuân Thắng đứng tên, bà Xuân kiến nghị HĐXX cứ xử lý theo quy định của pháp luật để khắc phục những hậu quả do chồng bà gây ra.

“Ngôi nhà tại phường Quảng An, quận Tây Hồ và căn hộ do Thắng đứng tên, nếu bị cáo Sơn phải thi hành trách nhiệm tài sản, HĐXX cứ xử lý theo quy định của pháp luật. Nhưng tôi đề nghị HĐXX không kê biên nhà đất tại KĐT Ciputra”.

“Ngày xưa tôi nhớ có lần anh ấy mua cổ phiếu OceanBank khoảng 10 tỷ đồng, nhưng bây giờ đã là 0 đồng rồi, ngoài ra còn tài sản ở đâu thì tôi không biết”, vợ của bị cáo Sơn nói.

Cũng trong phần thẩm vấn chiều 31/8, Nguyễn Xuân Sơn gây bất ngờ với nhiều người khi tự nhận mình là người nổi tiếng, có nhiều tiền. Theo lời bị cáo, số tiền hơn 300 tỉ đồng bị cơ quan chức năng quy kết là chiếm đoạt, ông ta không sử dụng một đồng nào cho mục đích cá nhân, theo tin tức trên báo Lao Động.

Sơn khẳng định khoản tiền 50 tỉ đồng nhờ Nguyễn Minh Phương gửi tiết kiệm hộ là tiền của cá nhân.

 

Bị HĐXX truy hỏi nguồn gốc khoản tiền trên từ đâu, cựu Tổng giám đốc Oceanbank nói: "Bị cáo cũng là người đầu tư tài chính. Có thời kỳ bị cáo còn nổi tiếng trên thị trường chứng khoán và có khá nhiều tiền để đầu tư...", Sơn nói.

Tại tòa, cựu Tổng giám đốc Oceanbank Nguyễn Xuân Sơn kể ra một số dự án có sự tham gia của ông ta với lãi lớn. Tuy nhiên, những tài sản này Sơn không đứng tên trực tiếp. Một trong những người bị cáo Sơn tin cậy, gửi gắm tài sản là Nguyễn Xuân Thắng (em Sơn, nguyên Phó giám đốc Khối khách hàng lớn và Đối tác chiến lược Oceanbank).

Nghe bị cáo sinh năm 1962 khai có khối tài sản khổng lồ, HĐXX hỏi số tài sản trên còn không, Sơn đáp còn ở một ngân hàng, căn hộ và chứng khoán.

Theo tài liệu tố tụng, số tài sản mà cơ quan chức năng phong tỏa của Nguyễn Xuân Sơn hiện không còn nhiều.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Infonet, Lao Động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo