Quốc tế

Đại biểu quốc hội Ukraine kêu gọi Tổng thống "làm lành" với Nga

(DNVN) - Đại biểu Quốc hội của Đảng Cấp tiến Ukraine, Phó chủ tịch Ủy ban về hội nhập châu Âu của Quốc hội, ông Andrei Artemenko nói rằng liên kết giữa Ukraine và EU đã thất bại hoàn toàn và kêu gọi Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko sớm phục hồi các mối quan hệ với Nga.

Theo ông, chính sách hội nhập châu Âu đã tác động tiêu cực đến hình ảnh của Ukraine. "Không nơi nào tiếp nhận chúng ta. Các nhà ngoại giao phương Tây nhìn chúng ta như nhìn những người điên rồ. Chúng ta nói — chúng tôi đi đến NATO. Ai người ta kêu gọi chúng ta vào đó? Chúng ta nói — chúng tôi đi sang EU. Và ai mời chúng ta vào EU?" — Artemenko nói.

Theo ông, tất cả các nước trong thành phần Liên Xô trước đây nên là đối tác giao dịch gần gũi nhất của Ukraine.

Đại biểu quốc hội Ukraine kêu gọi Tổng thống "làm lành" với Nga.

"Không ai cản trở chúng ta ngày hôm nay chỉ nhìn về phương Tây. Phương Tây không phải là thuốc chữa bách bệnh. Họ cũng có rất nhiều vấn đề của họ. Ta cần phải nhìn vào môi trường xung quanh, nhìn ra các nước láng giềng, nhìn vào gia đình mình. Vì chúng ta không có cơ hội nào khác ngoài việc đàm phán với các nước láng giềng", vị này nói.

Trước đó, một vị đại biểu Quốc hội Ukraine cũng đã từng kêu gọi "làm lành" với Nga. Theo đó, vị này cho rằng, để nâng cao nền kinh tế của mình Ukraine cần phải khôi phục lại quan hệ với Nga.

Đại biểu quốc hội Ukraine cho rằng, trước hết Ukraine cần phải khôi phục lại ngành công nghiệp đã được đặt nền móng từ thời Xô Viết. Theo ông này, giải pháp tiềm năng cho Ukraine là khôi phục lại quan hệ kinh tế với Liên bang Nga. Đồng thời, ông nhắc lại rằng các quốc gia sử dụng ngôn từ tiêu cực đối với Moskva vẫn đang tiếp tục duy trì quan hệ thương mại với Nga.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo