Quốc tế

Đại đa số người dân Peru muốn phế truất đương kim Tổng thống Pedro Pablo Kuczynski

(DNVN) – Có tới 57% số người tham gia cuộc thăm dò ủng hộ việc ông Pedro Pablo Kuczynski rời khỏi ghế Tổng thống.

Hãng Reuters đưa tin, theo một cuộc thăm dò ý kiến gần đây cho thấy, đa số người dân Peru muốn phế truất Tổng thống Pedro Pablo Kuczynski. Kết quả cuộc thăm dò chỉ ra tỷ lệ ủng hộ ông Kuczynski đã giảm mạnh xuống một mức mới, sau khi những tin tức liên quan đến ông đã nhận một khoản tiền hối lộ lớn từ tập đoàn xây dựng hàng đầu Brazil Odebrecht.

 

Mức độ tín nhiệm của Tổng thống Peru xuống thấp kỷ lục

Cuộc thăm dò do tổ chức bình chọn toàn cầu Ipsos thực hiện cho tờ nhật báo El Comercio, chỉ 4 ngày trước khi Quốc hội nước này thực hiện biểu quyết bãi nhiệm Kuczynski khỏi chức vụ Tổng thống. Cụ thể, kết quả cuộc thăm dò cho thấy, chỉ có 18% người dân Peru cho rằng Tổng thống Pedro Pablo Kuczynski vẫn đang lãnh đạo tốt đất nước, giảm 9 điểm % so với tháng 11. Còn 57% số người tham gia cuộc thăm dò ủng hộ việc ông rời khỏi ghế Tổng thống. Qua đó cho thấy người dân Peru đã nhanh chóng mất niềm tin vào ông Kuczynski, sau khi các tài liệu gửi tới Quốc hội cho thấy tập đoàn xây dựng Oandbrecht đã chi 4,8 triệu USD cho hai công ty thuộc quyền sở hữu hoặc liên quan đến ông Kuczynski. Ipsos cũng cho biết số người không ủng hộ ông đã tăng thêm 10 điểm phần trăm lên 75%.

Cuối tuần trước, quốc hội Peru đã thông qua thủ tục để thực hiện việc bỏ phiếu phế truất tổng thống Kuczynski vào thứ 5 tới đây (21/12). Nếu ông Kuczynski bị phế truất, Phó Tổng thống Martin Vizcarra sẽ tạm thời tiếp quản vị trí Tổng thống này.

Cuộc thăm dò của Ipsos cũng cho thấy 67% người dân Peru muốn tổ chức cuộc bầu cử mới. Chỉ có 30% còn lại cho rằng ông Martin Vizcarra nên tiếp nhận vị trí Tổng thống. Chủ tịch của Ipsos, ông Alfredo Torres cho biết, tại thời điểm này, uy tín của ông Kuczynski với người dân Peru đã xuống rất thấp, nguy cơ ông bị phế truất là rất cao.

Cuộc thăm dò dựa trên kết quả thăm dò 1.287 người dân Peru, tiến hành trong 3 ngày từ 13 -15/12/2017. Cuộc thăm dò được phép sai số tối đa 2,7 điểm phần trăm.

TM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo