Pháp luật

Đại diện Lọc hóa dầu Bình Sơn bác nhận lãi ngoài từ OceanBank

Ông Phạm Xuân Quang Kế toán trưởng Lọc hóa dầu Bình Sơn khẳng định ông cũng như Lọc hóa dầu Bình Sơn không nhận tiền chi lãi ngoài từ Oceanbank.

Sáng 11/9, bước sang ngày thứ 11 xét xử Hà Văn Thắm và 50 bị cáo khác có liên quan. Trước khi vào xét xử, chủ tọa Trần Nam Hà yêu cầu thư ký phiên tòa báo cáo thành phần tòa yêu cầu triệu tập bổ sung. 

Ông Phạm Thanh Quang, Kế toán trưởng  Công ty TNHH MTV lọc hóa dầu Bình Sơn có mặt tại tòa sáng 11/9. Ảnh: Việt Hùng.

Phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) sáng 11/9 tiếp tục phần xét hỏi. Đáng chú ý trong ngày hôm nay, 4 lãnh đạo và cựu lãnh đạo của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn được triệu tập để đối chất lời khai chi – nhận lãi ngoài với bị cáo Nguyễn Minh Thu – cựu Phó TGĐ Oceanbank, theo tin tức trên báo VOV. 

4 người bị triệu tập gồm: ông Nguyễn Hoài Giang - Chủ tịch HĐTV, ông Đinh Văn Ngọc – cựu Tổng Giám đốc, Vũ Mạnh Tùng - Phó Tổng Giám đốc và ông Phạm Xuân Quang - Kế toán trưởng. Hiện cả 4 người đều đang có mặt tại phòng xử án.

Ông Phạm Xuân Quang (Kế toán trưởng Lọc hóa dầu Bình Sơn) là người đầu tiên được HĐXX mời trả lời các câu hỏi liên quan đến việc tố nhận chi lãi ngoài của Oceanbank, báo Zing news đưa tin. 

Theo ông Quang, từ 2008 đến nay, Lọc hóa dầu Bình Sơn có quan hệ tiền gửi, tiền vay và các giao dịch khác tại Oceanbank. “Số lượng thì không nhớ, gửi rất nhiều lần. Hợp đồng gửi cao nhất là 1.100 tỷ, ít nhất là 200 tỷ đồng”, ông Quang nói và giải thích mỗi lần gửi tiền tăng giảm khác nhau, cá nhân ông không nhớ rõ tổng số tiền đã gửi tại ngân hàng Đại Dương.

Trước câu hỏi của HĐXX: "Công ty hay cá nhân ông có nhận chi lãi ngoài không?", ông Quang nói: “Ngoài lãi suất theo hợp đồng, công ty và cá nhân tôi không nhận lãi ngoài".

 

“Ông chăc chắc không?”, chủ tọa hỏi. Ông Quang một lần nữa khẳng định ông cũng như Lọc hóa dầu Bình Sơn không nhận tiền chi lãi ngoài từ Oceanbank.

Khi HĐXX đề nghị lý giải việc bị cáo Nguyễn Minh Thu khai nhiều lần chi lãi ngoài cho ông Quang, mỗi lần từ 200 đến 300 triệu, Kế toán trưởng Lọc hóa dầu Bình Sơn nói: “Đó là lời khai một chiều của bị cáo, tôi không nhận tiền ngoài hợp đồng tiền gửi”. Ngay sau đó, thẩm phán đã yêu cầu bị cáo Nguyễn Minh Thu (cựu Chủ tịch HĐQT Oceabank) lên đối chất.

Trước đó, sáng ngày 9/9, HĐXX đã thẩm vấn Nguyễn Minh Thu (cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank) liên quan đến hành vi chuyển tiền chi lãi ngoài cho các đầu mối bà phụ trách khi còn công tác ở nhà băng. 

Bị cáo Thu nói rằng Oceanbank chi 19 tỷ đồng “chăm sóc” cho lãnh đạo Công ty TNHH MTV lọc hóa dầu Bình Sơn (Quảng Ngãi). Những người bị tố nhận tiền gồm các ông: Nguyễn Hoài Giang (chủ tịch HĐQT); Đinh Văn Hậu (tổng giám đốc); Vũ Mạnh Tùng (phó tổng giám đốc) và người tên Quang (kế toán trưởng).

Được tòa gọi lên đối chất, đại diện lọc hóa dầu Bình Sơn bác bỏ “tố cáo một chiều” từ Thu. Để làm rõ tình tiết mới này, chủ tọa phiên tòa yêu cầu tổ thư ký viết giấy triệu tập 4 sếp của lọc hóa dầu Bình Sơn tới tòa trong sáng 11/9.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo VOV, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo