Bất động sản

Đại gia BĐS Hồng Kông “thâu tóm” tháp đôi Indochina Plaza Hanoi

(DNVN) - Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội (IPH) tại Cầu Giấy đã được bán cho quỹ quản lý Hồng Kông Gaw Capital Partners.Tuy không công bố giá bán nhưng vẫn được đánh giá là một trong những thương vụ mua bán đình đám tại Hà Nội.

Mới đây, Indochina Land đã công bố việc chuyển nhượng thành công dự án Indochina Plaza (Cầu Giấy, Hà Nội) cho đối tác Gaw Capital Partners - một đơn vị quản lý quỹ trong khu vực có trụ sở tại Hồng Kông.

Ngoài dự án Indochina Plaza Hà Nội, Indochina Land cũng chuyển nhượng cho Gaw Capital Partners 3 dự án khác là Hyatt Regency Danang và 2 dự án đang phát triển khác tại Quảng Nam và TP.HCM.

Indochina Plaza Hà Nội đã về tay đại gia Hồng Kông
Indochina Plaza Hanoi đã về tay đại gia Hong Kong

Dự án IPH được Indochina Land khởi công vào khoảng quý 2 năm 2009. Sau 3 năm triển khai xây dựng, đến nay dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động.

Đây là một tổ hợp gồm căn hộ cao cấp, văn phòng và trung tâm thương mại do Indochina Land làm chủ đầu tư với tổng số vốn lên tới 150 triệu USD. Với hai tháp căn hộ, một tháp văn phòng và khối đế 4 tầng dành cho trung tâm thương mại, trong đó tòa tháp Đông cao 35 tầng cung cấp 207 căn hộ. Tòa tháp Tây cao 31 tầng với 183 căn hộ.

Sản phẩm của IPH gồm 2 tòa tháp Đông và Tây với 386 căn hộ cao cấp với. Cả hai tòa tháp đề có các căn hộ loại 2, 3 và 4 phòng ngủ với 3, 4 và 6 căn hộ trên một mặt sàn và 3 thang máy tốc độ cao. Tòa tháp văn phòng cao 11 tầng với 18,000m2 diện tích văn phòng hạng A. Khối đế trung tâm thương mại có diện tích mặt bằng lên tới 18.000 m2 bao quanh không gian mở ở chính giữa.

Được biết, đây là một trong những dự án căn hộ đắt đỏ tại Hà Nội. Vào thời điểm năm 2011, giá bán căn hộ từ 52 triệu đồng/m2. Tính riêng trong năm 2012, Indochina Land bán được 70 căn với tổng giá trị đạt 22 triệu USD tương đương 457 tỷ đồng. Tính đến tháng 11/2012, chủ đầu tư đã bán thành công 82% số căn hộ của dự án tương đương khoảng 312 căn, còn lại khoảng 18% tương đương 74 căn chưa bán được.

Theo tin tức trên báo Tri thức trẻ, ông Peter Ryder, Tổng giám đốc điều hành của Indochina Capital cho biết “Chiến lược thoái vốn cũng quan trọng không kém gì chiến lược đầu tư bất động sản. chúng tôi hoàn thành nghĩa vụ với các nhà đầu tư của mình bằng việc bán thành công các dự án này cho Gaw Capital Partners.”

 

Còn theo Michael Piro, Giám đốc điều hành Indochina Land, việc chuyển nhượng các dự án này sẽ không ảnh hưởng tới các hợp đồng và điều khoản đã ký với chủ sở hữu căn hộ và biệt thự tại hai dự án Indochina Plaza Hà Nội và Hyatt Regency Danang.

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo