Thị trường

Đại gia Đồng Nai chi 160 triệu đồng mua chiếc cối đá 2 tấn về ngắm

Một chiếc cối đá nguyên khối nặng hơn 2 tấn, có tuổi đời trên 100 năm, dùng để xay ngô đã được một vị đại gia ở Đồng Nai mua với giá 160 triệu đồng để đem về trưng bày ở khuôn viên nhà mình.

Ông Lê Minh ở Trung Chải (Sapa, Lào Cai), cho biết, chiếc cối đá mà ông bán cho vị đại gia ở Đồng Nai giá 160 triệu đồng thực ra là cối đá mà ông mua lại của một gia đình người dân tộc H’Mông trên vùng Mèo Vạc (Hà Giang).

>> Xem thêm: Đại gia Việt đua nhau săn lùng cua biển hoàng đế giá gần 10 triệu đồng/con

Song, chưa kịp vận chuyển về Sapa thì vị đại gia ở Đồng Nai đã mua sang tay và cho xe đưa về Đồng Nai để trưng bày trong khuôn viên nhà mình.

>> Xem thêm: Lạc vào thế giới sâm quý hơn “vàng ròng” của đại gia Hà Thành

Chiếc cối đá xay ngô làm mèn mén khủng của một gia đình người dân tộc H'Mông ở Hà Giang

Theo chủ nhân gốc của chiếc cối đá này, đây là vật dụng để xay ngô làm mèn mén của gia đình, được sử dụng qua 3 đời (khoảng trên 100 năm tuổi). Nó được đặt ở khoảng sân vườn suốt bao nhiêu năm nay vì kích thước khá khủng.

>> Xem thêm: "Choáng váng" với bộ sưu tập đá tiền tỷ của đại gia Đồng Nai

Cối được làm từ đá nguyên khối, có đường kính lên tới 1,6 mét, nặng khoảng hơn 2 tấn. Ông chia sẻ, thực ra chiếc cối này cũng không quá đặc biệt, nhưng nếu ai yêu thích những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thì những món đồ như thế này giúp họ người nhớ về cội nguồn, những công cụ nguyên sơ thời bao cấp do con người sáng tạo ra.

Cối đá được đại gia ở Đồng Nai mua với giá 160 triệu đồng

Ông Minh cho biết, sau khi vị đại gia ở Đồng Nai mua chiếc cối, ông đã phải thuê 8 nam thanh niên cùng hợp sức kéo chiếc cối từ bản ra ngoài đường lớn, mất tới 3 ngày trời. Trong quá trình kéo ra, dưới đáy cối đá cũng được buộc thân cân chuối để cối dễ di chuyển trên đường núi hơn.

“Ra đến đường lớn, cối đá được máy cẩu cẩu lên xe ô tô tải rồi chở thẳng vào Đồng Nai. Tính ra, cả chi tiền mua cối và thuê vận chuyển cũng phải lên tới 200 triệu đồng chứ không ít”, ông Minh nói.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CÁC THÚ CHƠI SANG CỦA ĐẠI GIA VIỆT

Theo ông Minh, nhiều người cũng muốn hỏi mua những chiếc cối đá to khổng lồ như thế này để về trưng bày trong khuôn viên gia đình hay trong các khu du lịch, song, chúng là hàng cổ xưa, còn rất ít gia đình giữ lại nên bây giờ muốn tìm được không phải là chuyện dễ.

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo