Thị trường

Đại gia đóng thuế giường 1,45 tỉ, EVN 'quên' thuế 1,2 tỉ đồng

Đại gia Lê Ân (75 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, ông đã nhận được thông báo từ Cục thuế tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu về thuế nhập khẩu chiếc “siêu giường” mà ông phải đóng là 1,45 tỉ đồng.

Hiện chiếc “siêu giường” của đại gia Lê Ân đã được hoàn thành và dự kiến sau nghỉ Tết dương lịch hãng Savoir Beds sẽ chuyển về cho ông.

Về khoản tiền đã đưa trước cho nhà sản xuất, đại gia Lê Ân cho biết, sau khi ký hợp đồng đóng giường cách đây nửa năm, ông đã đặt cọc 50% số tiền 175.000 USD.
 
Khi chiếc
 
“Sau khi giường hoàn thành một nửa, nhà sản xuất đã yêu cầu chuyển hết số tiền còn lại và tôi đã thực hiện. Riêng về tiền thuế, vợ chồng tôi liên hệ Cục Thuế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì được báo thuế nhập khẩu chiếc giường tôi phải nộp là 1,45 tỉ đồng”, ông Lê Ân cho biết thêm.
 
Cũng liên quan đến đóng thuế, trước đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) bị truy thu tiền thuế nhập khẩu mặt hàng điện từ Trung Quốc vì đã tự ý giảm trừ sản lượng mua điện, khai thiếu giá trị thuế.
 
Số liệu tại bảng chốt công tơ giữa Việt Nam và Trung Quốc cho thấy, tổng lượng điện thực tế nhập khẩu tháng 9/2012 là hơn 74 triệu kWh. Mức giá khai báo là 0,0608 USD/kWh. Trị giá của lượng điện nhập khẩu trên là gần 4,5 triệu USD. Tuy nhiên, EVN khai chỉ còn hơn 65,5 triệu kWh với tổng trị giá mua điện chỉ còn hơn 3,9 triệu USD.
 
Vì thế, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan Hà Giang phải căn cứ pháp luật thu đúng, thu đủ tiền thuế của EVN. Số thuế mà EVN khai nộp cho hải quan bị thiếu hụt mất gần 1,2 tỉ đồng.
 
Do đó đầu tháng 8/2013, Cục này đã quyết định xử phạt EVN vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan. Đồng thời, cơ quan này đã ra quyết định truy thu số thuế chênh lệch còn thiếu với tổng trị giá 1,2 tỉ đồng.
Báo Đất việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo