Chân dung

Đại gia Lê Ân hiến đất mừng Đại hội Đảng Bà Rịa Vũng Tàu

(DNVN) - "Tôi rất cảm động cách xử lý công việc của đồng chí Chủ tịch Thành phố Vũng Tàu và việc bồi thường 125 m2 đất ở và tài sản trên đất có giá trị khoản trên 1,5 tỷ đồng, nhưng cũng không đáng gì so với những việc làm vì lợi ích chung cho dân của lãnh đạo Thành phố Vũng Tàu."

Từ lâu nay, TP.Vũng Tàu thực hiện tuyến cống hộp thoát nước từ Lê Hồng Phong đến Trần Bình Trọng để thu gom xử lý và thoát nước cho Thành phố Vũng Tàu. Theo bản đồ địa chính của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyến cống hộp phải đi ngang qua 18 căn nhà trọ của khu đất Ngân hàng Thương mại cổ phần Vũng Tàu  (VCSB) tại địa chỉ Phường 8, Thành phố Vũng Tàu. Vì nhiều năm nay có sự tranh chấp, nay khu đất này được nhà nước giao cho VCSB và ông Lê Ân quản lý.  

Đại gia Lê Ân hiến đất trước Đại hội Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thực hiện việc chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Vũng Tàu tại văn bản số 3289/UBND-VP ngày 15/9/2015 giao các ngành chức năng của TP và các đơn vị có liên quan giải quyết việc giải tỏa và bồi thường đối với khu đất có 18 căn nhà trọ của ông Lê Ân đang cho thuê, hợp đồng còn thời hạn 18 căn hộ trên 80 nhân khẩu đang ở. 

Qua biên bản xác định tại hiện trường, Chủ tịch UBND Thành phố Vũng Tàu và các  ngành chức năng tổ chức cuộc họp mời ông Lê Ân và đại diện VCSB đến họp. Chủ tịch  cho biết UBND tỉnh và thành phố cần khẩn trương thực hiện tuyến cống hộp thoát nước của Thành phố Vũng Tàu xong trước khi đại hội Đảng lần thứ 12, chỉ còn đoạn qua khu 18 căn nhà trọ của VCSB là nối xong tuyến cống hộp thoát nước của Thành phố Vũng Tàu. 

Truớc tình hình thực tế này, ông Lê Ân có ý kiến : Việc bồi thường đất và vật kiến trúc cho VCSB là không quan trọng lắm, quan trọng nhất là thời gian quá cấp bách mà 18 căn phòng trọ đang có trên 80 nhân khẩu thuê tại đây. 

Nếu để cho UBND Thành phố Vũng Tàu xử lý thì phải mất nhiều thời gian mới di dời họ đi nơi khác được. Ông Lê Ân được tập thể VCSB, cử thay mặt giải quyết các tài sản còn lại của VCSB, trong đó có khu nhà trọ 141 (nay 198) Bình Giã, việc di dời 18 căn hộ và trên 80 nhân khẩu đi nơi khác với trách nhiệm và tiền bạc của mình ông Lê Ân đã đứng ra đền bù, hỗ trợ, hủy hợp đồng và thuê phòng trọ nơi khác, chuyển họ đến chổ ở mới giải tỏa mặt bằng kịp tiến độ giao cho UBND Thành phố Vũng Tàu  thực hiện.

Chủ tịch UBND Thành phố Vũng Tàu  hỏi ông Lê Ân, thời gian bao lâu giao mặt bằng được ông Lê Ân cho biết việc này rất phức tạp. Tuy nhiên, ông đã thưc hiện được không quá 5 ngày để giao mặt bằng là chủ nhật ngày 11/10/2015. 

 

Sau buổi họp với chính quyền sở tại, ông đã xúc tiến làm việc với 18 hộ thuê nhà trọ biết và hủy hợp đồng trước thời hạn và đền bù tiền, hoàn tiền thuê để di dời khẩn trương đi nơi khác, vì Nhà nước cần lấy mặt bằng để thực hiện cống hộp thoát nước Thành phố Vũng Tàu  xong trước đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12. 

Vì bên cho thuê chịu trách nhiệm đền bù và thuê nhà trọ nơi khác có tiện nghi tốt hơn nên các hộ thuê đã vui vẽ đồng tình chấp thuận. Như vậy với thời gian chỉ có 2 ngày là 18 hộ thuê nhà trọ của VCSB chấp hành di dời hết. 

Trong 2 ngày này, đích thân ông Lê Ân chỉ đạo cán bộ nhân viên công ty Lê Hoàng thu gom, tháo dỡ hết 18 căn nhà trọ xong và báo tin vui cho đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố Vũng Tàu  biết là ngày mai thứ hai ngày 12/10/2015 tôi bàn giao mặt bằng để thi công. 

Trước sự nhanh nhạy này ông Nguyễn Lập Chủ tịch UBND. Thành phố Vũng Tàu   rất ngạc nhiên với cách làm có hiệu quả của ông Lê Ân, nên đã cảm ơn và mời vợ chồng ông Lê Ân dùng bữa cơm thân mật.

Trong dịp này ông Lê Ân cho biết : Tôi rất cảm động cách xử lý công việc của đồng chí Chủ tịch Thành phố Vũng Tàu  và  việc bồi thường 125 m2 đất ở và tài sản trên đất có giá trị khoản trên 1,5 tỷ đồng, nhưng cũng không đáng gì so với những việc làm vì lợi ích chung cho dân của lãnh đạo Thành phố Vũng Tàu. 

 

Nên tôi quyết định hiến đất và tự nguyện tháo bỏ 18 căn nhà trọ, để thực hiện xong sớm công trình cống hộp thoát nước cho Thành phố Vũng Tàu kịp Chào mừng Đại hội Đảng lần thứ 12 có giá trị lớn hơn nhiều so với tiền được đền bù.

Khải Hoàn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo