Quốc tế

Đại gia viễn thông Mỹ chi 4,4 tỷ USD mua lại AOL

Verizon - công ty chuyên cung cấp các dịch vụ không dây cho biết, hãng sẽ mua lại tập đoàn truyền thông đại chúng AOL với giá 4,4 tỷ USD. Với bước đi này, Verizon có quyền tiếp cận các tài sản kỹ thuật số đang phát triển nhanh của tập đoàn khổng lồ AOL.

 

Trong những năm gần đây, AOL, tập đoàn chuyên cung cấp các trang web tin tức nổi tiếng như Huffington Post và Techcrunch, cũng đã thành công với hệ thống quảng cáo tự động.

"Với thỏa thuận mua lại này, Verizon sẽ mua lượng khách hàng kỹ thuật số lớn thứ tư tại Mỹ với 2% giá trị vốn hóa thị trường. Điều này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng cũng như giá trị của việc tiếp cận và phân phối", ông Ian Maude thuộc công ty tư vấn Enders Analysis nhận định.
 
(Ảnh AP)
 
Trong những năm gần đây, các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ đã "để mắt" tới các công ty hoạt động trong ngành dịch vụ nội dung số. Động thái mua lại AOL của Verizon là một bằng chứng nữa cho xu hướng này.
 
Ví dụ nổi bật nhất của xu hướng này diễn ra tại Ấn Độ vào năm 2013 - thời điểm Công ty Reliance Industries của Mukesh Ambani mua lại tập đoàn TV18 với giá 49 tỷ USD. Trên phạm vi toàn cầu, năm ngoái, đối thủ của Verizon là AT&T đã nhất trí thâu tóm DirecTV - công ty cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền lớn thứ hai tại Mỹ với giá 48,5 tỷ USD. Tại Anh, các tập đoàn viễn thông British Telecom và Vodafone cũng đã và đang có những bước đi tương tự, trong bối cảnh khách hàng ngày càng quan tâm đến các dịch vụ nội dung số, đặc biệt trên điện thoại di động.
 
Ông Lowell McAdam, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Verizon cho biết, thương vụ trên sẽ hỗ trợ chiến lược của nhà mạng này trong việc cung cấp một kết nối giao màn hình (cross-screen) cho người tiêu dùng, các nhà sáng tạo và quảng cáo để đưa tới những trải nghiệm khách hàng cao cấp.
 
Verizon hiện là nhà mạng lớn nhất tại Mỹ, cung cấp các dịch vụ băng rộng và điện thoại, có hơn 100 triệu thuê bao hằng tháng. Verizon có thể áp dụng công nghệ mua/bán quảng cáo tự động cho những dịch vụ di động và băng thông rộng của mình. 
 
Sau khi thương vụ hoàn tất, ông Tim Armstrong - Chủ tịch và Giám đốc điều hành đương nhiệm của AOL sẽ vẫn ở lại để điều hành tập đoàn này. Thỏa thuận sáp nhập giữa AOL và Verizon dự kiến sẽ được hoàn thành vào mùa Hè này và cần phải được sự chấp thuận của cơ quan quản lý Mỹ. Nếu vụ thâu tóm AOL thành công, Verizon sẽ chính thức trở thành đối thủ của Google và Facebook - hai hãng khổng lồ trong ngành quảng cáo trực tuyến hiện nay.
 
NM (Theo The Hindu)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo