Quốc tế

Đại học Mỹ ở Afghanistan bị tấn công, cảnh sát hạ gục 2 tay súng

(DNVN)-Nhiều tay súng có vũ trang đã tấn công vào trường Đại học Mỹ tại thủ đô Kabul, Afghanistan vào tối 24/8 khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Cảnh sát Afghanistan vừa tiết lộ, lực lượng an ninh nước này đã hạ gục 2 tay súng tấn công vào Đại học Mỹ ở thủ đô Kabul vào tối qua, chấm dứt một cuộc tấn công nhằm vào trường đại học này khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và làm cho hàng trăm sinh viên hốt hoảng phải tháo chạy. 

Lực lượng an ninh Afghanistan đã hạ gục 2 tay súng tấn công vào Đại học Mỹ ở thủ đô Kabul vào tối 24/8/2016 (Ảnh AP)

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 21 giờ ngày 24/8 (giờ Việt Nam) bắt đầu với một tiếng nổ lớn. Theo các quan chức Afghanistan, trước khi tấn công vào trường, các tay súng đã thực hiện một vụ đánh bom vào trường đại học này - nơi có rất nhiều cán bộ và sinh viên trên giảng đường. 

Lực lượng cảnh sát đặc biệt của Afhganistan đã bao vây trường học và tấn công vào bên trong, nơi các tay súng còn đang ẩn nấp và liên tục xả súng. Đến thời điểm này, vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ việc.

Thông tin về thương vong vẫn chưa được thống kê cụ thể. Tuy nhiên, Bộ Y tế công cộng Afghanistan cho biết, 1 bảo vệ đã chết và ít nhất 21 người khác bị thương, trong đó 6 người trong tình trạng nguy kịch. Trong số những người bị thương không có ai là người nước ngoài. 

Cảnh sát trưởng thành phố Kabul Abdul Rahman Rahimi tiết lộ với Reuters rằng, các lực lượng an ninh đã giải cứu khoảng 500 sinh viên thuộc đại học này. 

Một sinh viên có tên Ahmad Mukhtar cho biết, những tay súng có vũ trang đã đột nhập vào các tòa nhà của trường bất chấp các biện pháp an ninh, trong đó lực lượng bảo vệ có vũ trang và camera an ninh. 

 

"Buổi học kết thúc và tôi chuẩn bị ra về thì bất ngờ nghe thấy một vài tiếng nổ lớn. Tôi vội chạy ra lối thoát khẩn cấp cùng với nhiều sinh viên khác, trèo lên tường và nhảy ra ngoài", sinh viên trên tiết lộ. 

Đây là lần thứ hai trong tháng 8 trường đại học này hoặc cán bộ của trường bị các tay súng nhắm tới. Hai giảng viên - một người Mỹ và một người Australia - hiện vẫn đang mất tích sau khi bị các tay súng bắt cóc hôm 07/8. 

Đại học Mỹ tại Afhganistan hiện có khoảng 1.700 sinh viên. Trường này được khai trương vào năm 2006 và phục vụ cho cả sinh viên học full-time và part-time.

Hiện Mỹ đang giám sát chặt chẽ tình hình tại Kabul sau vụ tấn công trên và các lực lượng của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã tham gia vào hoạt động đáp trả trong vai trò cố vấn và hỗ trợ. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo