Xã hội

Đại học Quốc gia Hà Nội dừng kỳ thi đánh giá năng lực

Đại học Quốc gia Hà Nội ra thông báo từ năm 2017 không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực mà sử dụng kết quả bài thi THPT quốc gia, phục vụ công tác xét tuyển đại học.

Giải thích về quyết định này, GS.TS Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội - cho biết trong quá trình góp ý, xây dựng phương án tuyển sinh kỳ thi THPT quốc gia 2017 với Bộ GD&ĐT, lãnh đạo trường nhận thấy hai kỳ thi có nhiều điểm chung về định hướng, triết lý, phương thức thi (bài thi tổng hợp, hình thức trắc nghiệm khách quan), theo tin tức trên báo Zing news.

Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội nhận được đánh giá tích cực. Ảnh Internet.

Bên cạnh đó, những phần quan trọng của kỳ thi Đánh giá năng lực được thể hiện trong kỳ thi chung của Bộ. Vì thế, trường nhận thấy việc tổ chức hai kỳ thi song song nhưng sự khác biệt không lớn là không cần thiết.

Ông cũng khẳng định việc trường đầu tư tâm huyết, công sức, kinh phí vào quá trình nghiên cứu, triển khai thi Đánh giá năng lực rồi dừng sau hai năm không lãng phí.

Theo ông, qua hai năm tổ chức, Đại học Quốc gia Hà Nội đã chứng minh với xã hội rằng việc đổi mới rất cần thiết. Trường cũng đưa ra được mô hình, định hướng, triết lý để toàn ngành có thể áp dụng.

"Thực tế, nó được xã hội ủng hộ. Theo tôi, nhìn từ quy mô diện rộng, nếu kỳ thi có tác động đến xã hội cũng như cung cấp cho Bộ GD&ĐT một phương thức, cách làm, những chi phí và đầu tư như vừa rồi rất hiệu quả", Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội nhận xét.

"Không tổ chức kỳ thi riêng, Đại học Quốc gia Hà Nội có điều kiện tập trung thực hiện các bước đổi mới tiếp theo, đi vào chiều sâu, theo lộ trình hoạch định", ông Sơn nói và cho biết trường đã chuyển giao mô hình, công nghệ, nguyên tắc và một phần ngân hàng đề cho Bộ theo nhiệm vụ được giao, báo Vnexpress đưa tin.

 

Với thí sinh đang bảo lưu kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2016, TS Sơn cho biết những em có kết quả đạt chuẩn, chưa nhập học vào bất kỳ trường nào sau kỳ thi 2016, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ xem xét sử dụng kết quả để phục vụ tuyển sinh năm 2017 và có thông báo cụ thể.

Từ năm 2015, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh vào các đại học thành viên. Mỗi năm trường tổ chức hai kỳ thi, vào tháng 5 và tháng 8.

Thí sinh chỉ làm một bài thi tổng hợp với 140 câu hỏi trắc nghiệm trong 195 phút, thực hiện trên máy tính, mỗi người một đề riêng, thi xong biết kết quả ngay. Ngoài đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, năm 2016 gần 10 trường sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực để xét tuyển. 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo