Xã hội

Đại học quốc gia Hà Nội và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam hợp tác cùng phát triển

Sáng 17/5/2014, ĐHQGHN tổ chức hội nghị Xây dựng nhóm nghiên cứu mạnh; Lễ kí kết hợp tác giữa ĐHQGHN và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Hội nghị là một trong nhiều hoạt động của ĐHQGHN triển khai nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam lần thứ nhất, 18/5/2014. 

Đồng chí Phùng Xuân Nhạ - UVDK BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN cùng đồng chí Châu Văn Minh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã đại diện cho 2 cơ quan kí kết văn bản thỏa thuận hợp tác.
 
Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo ĐHQGHN và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng đánh giá cao hoạt động hợp tác giữa 2 cơ quan thời gian qua, trong đó có việc đội ngũ cán bộ khoa học cùng tham gia, xây dựng và tổ chức các chương trình nghiên cứu trọng điểm quốc gia, phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế, đào tạo nhân lực chất lượng cao,…
 
Với mục đích thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ chất lượng và hiệu quả cao; nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ KHCN, đẩy mạnh ứng dụng các kết quả nghiên cứu của hai bên vào thực tiễn, góp phần giải quyết những vấn đề mang tính then chốt trong lĩnh vực kinh tế - xã hội của đất nước; phối hợp triển khai thực hiện các chương trình đào tạo đại học và sau đại học, trong thời gian tới, ĐHQGHN và Viện Hàn lâm KHCNVN sẽ đẩy mạnh các hoạt động hợp tác cụ thể.
 
Trong khuôn khổ của Hội nghị Xây dựng nhóm nghiên cứu mạnh, Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ đã trao tặng Bằng khen cho 16 nhóm nghiên cứu mạnh cấp ĐHQGHN năm 2014.
 
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo