Pháp luật

Đại học TNMT Hà Nội: Hô biến nhà hiệu bộ thành ki ốt bán hàng

(DNVN) – Tình trạng "xẻ thịt" nhà hiệu bộ để kinh doanh như một khu chợ đang diễn ra ngang nhiên tại trường Đại học Tài nguyên Môi trường Hà Nội.

Hàng loạt ki ốt bán hàng, kinh doanh quán nước, buôn bán, photocopy… xuất hiện ngay mặt tiền đường Phú Diễn. Các cửa hàng này không phải “trên trời rơi xuống” mà được “xẻ thịt” ra từ tầng 1 của tòa nhà C, nhà hiệu bộ của  trường Đại học Tài Nguyên Môi Trường Hà Nội có địa chỉ Số 41A đường Phú Diễn, Phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

a
Toàn bộ tầng 1 được cho thuê làm kinh doanh như một khu chợ.

Với tình trạng hàng loạt ki ốt bán hàng, kinh doanh gây ảnh hưởng tới môi trường học tập của sinh viên, gây mất mỹ quan đô thị trong trường học, cản trở hè phố... khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi thấy có nhiều ki ốt được cho thuê bán hàng ngang nhiên mọc lên ở một trường học có uy tín như trường ĐH Tài Nguyên Môi Trường Hà Nội.

k
Nhiều ki ốt lấn chiếm hành làng vỉa hè gấy mất mỹ quan đô thị.

Theo quan sát của phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, tòa nhà C của Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội nằm theo tuyến đường Phú Diễn, tòa nhà cao 5 tầng, mỗi tầng gồm 2 dãy, chủ yếu là nhà hiệu bộ.

Tòa nhà vốn được thiết kế quay vào phía trong khuôn viên của trường và là nơi làm việc của ban lãnh đạo, các phòng ban, khoa của trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

f
Tòa nhà vốn được thiết kế quay vào phía trong khuân viên của trường.

Thế nhưng , không hiểu vì sao hay lý do gì mà toàn bộ tầng 1 của tòa nhà C được thiết kế mở cửa quay ra mặt đường và cho thuê kinh doanh, buôn bán như một khu chợ. Theo quan sát, hầu hết các ki ốt này đều được người dân thuê để bán hàng ăn uống, cà phê… Nhiều cửa hàng trong số này còn lấn chiếm vỉa hè, học sinh sinh viên và người dân đi bộ phải đi dưới lòng đường.

Nhiều người dân cho rằng, việc các ki ốt nói trên nằm trong tòa nhà làm việc của các cán bộ trường Đại học Tài nguyên và Môi trường là quá phản cảm.

 

j
Diễn ra trong nhiều năm nhưng vẫn chưa bị xử lý?

Thiết nghĩ, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có được phép cho thuê ki ốt hay không ? Việc cho thuê như vậy có đúng với mục đích giáo dục hay không? Có hay không trường Đại học Tài Nguyên Môi Trường Hà Nội mang tài sản nhà nước đi cho thuê để kiếm lời?

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc sau khi có ý kiến từ cơ quan chức năng sở tại. 

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thành lập theo Quyết định số 1583/QĐ-TTg ngày 23 tháng 08 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Nhà trường có truyền thống đào tạo hơn 60 năm. Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là cơ sở giáo dục đại học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, chịu sự quản lý quản lý Nhà nước về giáo dục và đào tạo của Bộ Giáo dục và đào tạo, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

Đến nay, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã trở thành cơ sở đào tạo đa ngành thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường: Môi trường, Khí tượng và Thủy văn, Đo đạc và Bản đồ, Quản lý đất đai, Tài nguyên nước, Địa chất khoáng sản, Khoa học Biển, Biến đổi khí hậu, Kinh tế tài nguyên và môi trường,…

Mục tiêu thành lập Trường nhằm trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho quản lý Nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường từ Trung ương, địa phương, các doanh nghiệp đến cộng đồng. 

 

PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo