Xã hội

Đài Loan kêu gọi phạt tù lao động Việt giết hại chó mèo

(DNVN) - Ngày 2/10, hàng trăm người Đài Loan đã tới Sở cảnh sát thành phố Đài Bắc biểu tình yêu cầu cảnh sát phải có biện pháp cứng rắn trong việc xử lý các lao động Việt Nam giết hại chó mèo.

Gần đây, Liên hiệp Hội Bảo vệ động vật Đài Loan đã phát hiện rất nhiều lao động Việt Nam giết hại chó mèo, và công khai đăng ảnh lên mạng xã hội Facebook.

Hàng trăm người yêu động vật Đài Loan đã đến biểu tình trước trụ sở cảnh sát
Hàng trăm người yêu động vật Đài Loan đã đến biểu tình trước trụ sở cảnh sát.

Ngay sau đó, hội này đã đâm đơn kiện chính thức những hành động bắt giết chó mèo dã man này. Tòa án đã nhận được hơn 150 đơn kiện. Cảnh sát Đài Bắc cho biết sẽ tiến hành điều tra những trường hợp bắt giết chó mèo cụ thể nêu trên, nếu đúng tội, Đài Loan sẽ giải quyết nhưng trường hợp này theo pháp luật.

Theo điều tra, những hình ảnh giết hại chó mèo và những status này đều là của lao động Việt Nam tại Đài Loan đăng tải.

Căn cứ theo luật bảo vệ động vật ở Đài Loan, giết hại chó mèo có thể bị xử mức cao nhất là phạt tù 1 năm, phát tán hình ảnh ngược đãi động vật cũng có thể bị mức phạt tương đương.

Lao động nước ngoài ở Đài Loan giết thịt chó, mèo sẽ bị trục xuất,
Lao động nước ngoài ở Đài Loan giết thịt chó, mèo sẽ bị trục xuất,

Cơ quan Lao động Đài Loan cũng vừa đưa ra cảnh báo người lao động nước ngoài giết chó, mèo để ăn thịt là vi phạm Luật bảo vệ động vật, có thể bị tước giấy phép làm việc và bị trục xuấtLuật bảo vệ động vật Đài Loan còn có phần xử phạt công ty thuê mướn lao động và công ty môi giới liên quan đến cách hành xử của họ với lao động nước ngoài bị phát hiện ăn thịt chó, mèo. 

Hội trưởng Liên hiệp Hội Bảo vệ động vật Đài Loan, ông Hoàng Thái Sơn còn nếu ra 10 những trường hợp bắt giết chó mèo mà cảnh sát địa phương đã làm ngơ thời gian qua và yêu cầu nhà chức trách phải thiết lập một đườg dây nóng để người dân tố giác những cảnh sát từ chối thụ lý đơn kiện về việc giết hại chó mèo.

 

Tuy nhiên, cảnh sát cho biết những vụ giết hại động vật dã man rồi phát tán lên  mạng xã hội này rất khó kiểm soát và xác định địa điểm chính xác nên rất khó để báo tới tận cảnh sát của địa phương đó. Cũng vì vậy mà rất nhiều vụ các hội viên thu thập chứng cứ qua mạng rồi báo cho cảnh sát nhưng đều không nhận được hồi đáp.

Theo hãng thông tấn CNA, phần lớn các vụ giết chó, mèo để ăn thịt là do các lao động đến từ Đông Nam Á tiến hành. Hồi năm 2013, 5 lao động Việt Nam bị bắt ở thành phố Gia Nghĩa, phía tây nam Đài Loan, vì đã giết 2 con chó để ăn thịt. Năm 2011, một lao động Thái Lan ở Đài Trung bị phát hiện đập chết chó và nấu ăn.

Dương Dương (Theo Dailymail)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo