Quốc tế

Đài Loan lộ thông tin về Thái Anh Văn có thể khiến Trung Quốc phẫn nộ

(DNVN)-Cơ quan đối ngoại Đài Loan vừa thông báo, lãnh đạo Thái Anh Văn sẽ quá cảnh ở Mỹ khi thăm Mỹ Latinh vào tháng tới, một diễn biến có thể khiến Trung Quốc phẫn nộ.

Cơ quan đối ngoại của Đài Loan hôm 29/12 cho biết, lãnh đạo Thái Anh Văn sẽ quá cảnh ở Mỹ khi thăm Mỹ Latinh vào tháng tới, một diễn biến có thể khiến Trung Quốc phẫn nộ bởi Bắc Kinh. Tuy nhiên, chi tiết về việc quá cảnh của bà Thái Anh Văn sẽ chỉ được hé lộ cuối tuần này.

Thông tin về việc quá cảnh tại Mỹ của lãnh đạo Đài Loan đang được theo dõi sát, khi truyền thông hòn đảo phỏng đoán bà sẽ gặp đội chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump trước lễ nhậm chúc ngày 20/01/2017. 

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn. (Ảnh AFP)

Trước đó, tờ Liberty Times của Đài Loan đưa tin, lãnh đạo Thái Anh Văn có thể tìm cách gặp một số thành phần quan trọng trong nhóm chuyển giao quyền lực của Donald Trump trong khi có mặt tại New York trên hành trình tới Nicaragua, Guatemala và El Salvador.

Ông Trump đã khiến Trung Quốc "nổi đóa" khi ông điện đàm với lãnh đạo Đài Loan vào tháng 12, trở thành tổng thống Mỹ đắc cử đầu tiên điện đàm với một lãnh đạo Đài Loan kể từ năm 1979, đồng thời làm gia nghi ngờ về cam kết của chính quyền sắp mãn nhiệm liên quan đến chính sách "một Trung Quốc" của Bắc Kinh. 

Theo chính sách "một Trung Quốc", Đài Loan được coi là một phần của lãnh thổ Trung Quốc, đang chờ thống nhất, kể cả bằng vũ lực nếu cần thiết. Năm 1979, Mỹ công nhận chính sách "một Trung Quốc", cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo