Quốc tế

Đài Loan: Nổ lớn ở công viên nước, trên 500 người bị thương

(DNVN)-Giới chức Đài Loan tiết lộ, tính đến ngày 28/6, tổng số người bị thương trong vụ nổ công viên nước ở Đài Loan đã tăng lên 516 người, trong đó 180 người bị thương nặng phải chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

 

Trên 500 người bị thương sau vụ nổ (Ảnh CNTV)
Trên 500 người bị thương sau vụ nổ (Ảnh CNTV)

Báo chí Đài Loan đưa tin, trong số những người bị thương có 4 người đại lục Trung Quốc và 2 người nước ngoài sau khi vụ nổ xảy ra vào ngày 27/6 khi chất bột màu chưa được xác định phát nổ bên trên sân khấu của một bữa tiệc ở công viên nước Formosa Fun Coast tại Tân Đài Bắc. Chất bột này được phun ra khi mọi người đang nhảy trong tiếng nhạc rất lớn.

Các video cho thấy một quả cầu lửa khổng lồ đột ngột bao trùm sân khấu, sau đó là tiếng la hét của mọi người khi tháo chạy qua làn lửa. Hiện chưa có thông tin về tình trạng tử vong. Tuy nhiên, nhiều nạn nhân bị bỏng nặng, khi quần áo bị đốt cháy dính vào da thịt gây đau đớn. Các nạn nhân hầu hết đều mặc đồ bơi nên da dễ dàng bị tiếp xúc với lửa.

 

Vụ nổ xảy ra khi có khoảng 1.000 người đang dự tiệc
Vụ nổ xảy ra khi có khoảng 1.000 người đang dự tiệc

Ngoài những vết bỏng trên da, nhiều nạn nhân còn bị bỏng các cơ quan hô hấp do hít phải một lượng lớn bột màu. Những người bị thương nặng đang được điều tra tại các khoa chăm sóc đặc biệt ở 37 bệnh viện khác nhau.

 

Sau sự cố nghiêm trọng trên, công viên nước này đã tạm thời đóng cửa. 

Được biết, hôm 27/6, rất đông người đã đổ về công viên nước để giải nhiệt khi nhiệt độ ở Đài Bắc là 36 độ C, thậm chí ở nhiều nơi khác của Đài Loan lên tới ngưỡng 38 độ C.

NM (Theo CNTV/Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo