Quốc tế

Đài Loan sơ tán hàng nghìn người đối phó siêu bão Nepartak

(DNVN) - Đài Loan đã cho sơ tán hàng nghìn người để "đón" Nepartak - trận siêu bão đầu tiên sắp đổ ập vào khu vực Đông Á trong mùa mưa bão năm nay.

Theo Cục Dự báo thời tiết trung ương Đài Loan, chỉ trong vòng 48 giờ, Nepartak nhanh chóng mạnh lên từ một cơn bão nhiệt đới có sức gió chỉ khoảng 110km/h thành một siêu bão có sức gió 240km/h, và dự kiến sức gió còn tiếp tục tăng lên trước khi tiến vào Đài Loan.

Ảnh vệ tinh của siêu bão Nepartak.

chiều 6/7, siêu bão Nepartak với sức gió 263 km/h đang nằm cách thành phố Hoa Liên của Đài Loan khoảng 780km về phía Đông Nam và dự kiến sẽ đổ bộ vào đất liền vào sáng 8/7.

Lũ và những trận mưa lớn 100 mm dự kiến sẽ đổ xuống Đài Loan khi Nepartak đi qua, nhiều khả năng sẽ gây lở đất nghiêm trọng và gây ra những cơn sóng cao hơn 13m ngoài khơi.

Giá thực phẩm đã tăng vọt trước cơn bão do nhu cầu mua dự trữ qua những ngày bão của người dân. Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông Đài Loan Ho Chen Tan cam kết sân bay quốc tế Đào Viên sẽ đủ sức “chống chọi” với Nepartak.

Bờ biển phía đông Đài Loan chủ yếu là đồi núi, không tập trung nhiều dân cư khiến Nepartak khi tràn qua có khả năng gây lở đất trên diện rộng do địa hình dốc.

Kể từ hôm 6/7, hơn 3.000 du khách đã được sơ tán khỏi các đảo Green Island và Orchid Island - hai địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan. 35.000 binh sĩ đã được huy động để sẵn sàng ứng phó với bão.

 

Năm ngoái, siêu bão Dujuan đã làm 3 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương ở Đài Loan.

Nên đọc



Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo