Quốc tế

Đài Loan: Xe tăng bất ngờ lao xuống sông, 4 binh sĩ tử nạn

(DNVN)-4 binh sĩ Đài Loan đã thiệt mạng khi 1 xe tăng bị trượt bánh rồi lao xuống một con sông trong lúc mưa lớn sau khi hoàn tất một cuộc tập trận bắn hỏa lực thường niên ở miền Nam.

Các quan chức Đài Loan hôm 16/8 tiết lộ, 4 binh sĩ đã thiệt mạng khi 1 xe tăng bị trượt bánh rồi lao xuống sông trong lúc mưa lớn sau một cuộc tập trận bắn hỏa lực thường niên ở miền Nam khu vực này. 

Ảnh minh họa (Nguồn THX)

Quân đội Đài Loan cho biết, xe tăng CM11 chở 5 binh sĩ đang trên đường trở về lán trại tại khu vực Pingtung, miền Nam Đài Loan vào khoảng 10h sáng giờ địa phương (tức 9h giờ Việt Nam) sau khi hoàn tất cuộc tập trận bắn hỏa lực thì bất ngờ xe tăng trượt khỏi một cây cầu, sau đó lật úp dưới sông Wangsha.

Tài xế lái xe tăng CM11 đã may mắn thoát nạn, tuy nhiên 4 đồng đội của tài xế đã bị mắc kẹt bên trong xe tăng và không có dấu hiệu của sự sống khi được cứu hộ. 

Ông Alfonso Yang, một phát ngôn viên của Bộ tư lệnh quân khu 8 cho biết, 4 binh sĩ bị nạn đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện, tuy nhiên họ đã không qua khỏi. 

"Hiện chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này", phát ngôn viên Yang phát biểu với AFP.

Theo AFP, vụ tai nạn này xảy ra chỉ ít ngày trước khi quân đội Đài Loan dự kiến tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật thường niên mang tên “Han Kuang 32” (Han Glory), cũng diễn ra tại khu vực Pingtung, vào tuần tới. 

Nên đọc

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo