Quốc tế

Đại sứ Haley: Triều Tiên buộc Mỹ phải hành động quân sự

(DNVN)-Các hành động gây mất ổn định của Triều Tiên đang khép lại khả năng áp dụng giải pháp ngoại giao và có thể buộc Mỹ phải hành động quân sự.

Theo Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Nikki Haley, các hành động gây mất ổn định của Triều Tiên đang khép lại khả năng áp dụng giải pháp ngoại giao và có thể buộc Mỹ phải hành động quân sự

"Việc Triều Tiên tăng cường gây bất ổn là mối đe dọa đối với tất cả các nước, kể cả trong và ngoài khu vực. Hành động của họ sẽ nhanh chóng đóng chặt cánh cửa ngoại giao. Mỹ đang chuản bị sử dụng tất cả các khả năng để bảo vệ chính mình và các quốc gia đồng minh. Một trong những khả năng của chúng tôi liên quan đến sức mạnh quân sự đáng kể của mình. Chúng tôi sẽ sử dụng chúng chúng tôi buộc phải tính đến", Đại sứ Haley cho biết tại một cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

Triều Tiên thông báo thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14 hôm 04/7/2017 tại Bình Nhưỡng. (Ảnh Reuters) 

Trong khi đó, Đại sứ Pháp tại LHQ Francois Delattre chia sẻ với báo giới hôm 05/7 rằng, Hội đồng Bảo an LHQ nên cho lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên bằng việc thông qua một nghị quyết trừng phạt mới, theo đó sẽ thắt chặt các lệnh trừng phạt chống lại Bình Nhưỡng.

"Tôi hi vọng chúng ta có thể đưa ra một thông điệp mạnh mẽ từ Hội đồng Bảo an sau vụ phóng này", ông Delattre nhấn mạnh. 

Đại sứ Delattre giải thích rằng, Pháp ủng hộ một giải pháp mới của Hội đồng Bảo an LHQ, đó là "ủng hộ thắt chắt chặt và tăng cường trừng phạt chống lại Triều Tiên dựa trên những biện pháp mới".

Trong khi đó, cùng ngày, Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley khẳng định, Mỹ sẽ không tiếp tục các thỏa thuận thương mại với những quốc gia cho phép giao dịch với Triều Tiên. 

"Hiện có những quốc gia đang cho phép, thậm chí khuyến khích giao dịch với Triều Tiên. Hành động này vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ. Những quốc gia như vậy cũng sẽ muốn tiếp tục các thỏa thuận thương mại với Mỹ. Điều đó sẽ không diễn ra", Đại sứ Haley cho biết thêm.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo