Quốc tế

Đại sứ Mỹ lội bùn cấy lúa cùng phu nhân Thủ tướng Nhật

(DNVN) - Tạp chí Phố Wall đưa tin: Hôm 14/6, đại sứ Mỹ tại Nhật Bản, bà Caroline Kennedy, đã tham gia cùng bà Akie Abe - đệ nhất phu nhân Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe - và hàng chục người khác trong một sự kiện xuống đồng cấy lúa được tổ chức tại tỉnh Yamaguchi, phía Tây Nhật Bản.

Theo tạp chí này, bà Caroline Kennedy đã vui vẻ xuống ruộng, trong trang phục truyền thống của nông dân, tách từng nhánh mạ và cấy lúa trên cánh đồng khi tới thăm quê hương của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. 

Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản Caroline Kennedy (phải) và bà Akie Abe, đệ nhất phu nhân Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe xuống đồng cấy lúa hôm 14/6 tại Nhật Bản

 

Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản Caroline Kennedy (phải) và bà Akie Abe, đệ nhất phu nhân Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe xuống đồng cấy lúa hôm 14/6 tại Nhật Bản

Được biết, đệ nhất phu nhân Thủ tướng Nhật Bản đã tham gia hoạt động cấy lúa trong nhiều năm qua tại quê chồng. So với các phu nhân thủ tướng tiền nhiệm, bà Akie Abe thường xuyên xuất hiện và phát biểu tại những sự kiện công khai với dáng vẻ năng động.

Theo Zing, bên cạnh những nhiệm vụ "truyền thống" của các phu nhân, bà Akie không ngần ngại thể hiện quan điểm về các vấn đề "nóng". Bà Akie từng chất vấn tính hiệu quả của dự án "Vạn lý Trường thành" chắn sóng thần xung quanh bờ biển phía đông bắc. Điều này nhiều nghị sĩ trong đảng Dân chủ Tự do (LDP) không hài lòng.  Bà Akie còn là người cổ vũ quyền lợi cho người đồng tính, một vấn đề mà các quan chức ở Tokyo, kể cả Thủ tướng Abe, luôn né tránh đề cập. 

NM (Theo Wall Street Journal)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo