Quốc tế

Đại sứ Nga bị ám sát: Đội điều tra sang Thổ Nhĩ Kỳ theo lệnh của Putin

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giao Ủy ban điều tra Liên bang Nga thành lập nhóm làm việc liên chính phủ lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ phối hợp điều tra vụ đại sứ Nga tại Ankara bị bắn chết hôm 19/12.

Theo tin từ Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giao Ủy ban điều tra Liên bang Nga thành lập nhóm làm việc liên chính phủ lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ phối hợp điều tra nhằm tìn ra kẻ đứng sau vụ đại sứ Nga tại Ankara bị bắn chết hôm 19/12.

Lực lượng an ninh được triển khai tại hiện trường vụ đại sứ Nga bị ám sát hôm 19/12/2016 tại Ankara. (Ảnh RT)

Phát biểu trong cuộc họp tại Điện Kremlin với lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Cơ quan An ninh liên bang, Cơ quan tình báo đối ngoại, Tổng thống Putin cho biết, Ủy ban điều tra Liên bang Nga đã khởi tố vụ án hình sự về tội giết người. 

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vụ sát hại Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ là vụ giết người đê hèn và là hành động khiêu khích nhằm phá hoại nỗ bình thường hóa quan hệ giữa Moscow và Ankara, cũng như phá hoại tiến trình hòa bình tại Syria được tích cực thúc đẩy bởi, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và một số quốc gia khác quan tâm giải quyết cuộc xung đột tại quốc gia Trung Đông này.

Ông chủ điện Kremlin cũng nhấn mạnh sự cần thiết "nhận được cam kết từ phía Thổ Nhĩ Kỳ bảo đảm an ninh cho các cơ quan đại diện ngoại giao của Nga phù hợp với công ước Vienna về quan hệ ngoại giao".

Tổng thống Putin còn cam kết sẽ đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường bảo vệ các cơ quan đại diện ngoại giao của Nga ở nước ngoài.

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin để chia sẻ thông tin về vụ tấn công làm Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov qua đời.

 

Và trong một bài phát biểu trên truyền hình sau cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Valdimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, cả ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin nhất trí rằng, vụ đại sứ Nga tại Ankara Andrey Karlov bị bắn chết là hành động khiêu khích nhằm làm hỏng mối quan hệ song phương. 

Tổng thống Erdogan cho biết thêm, quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có ý nghĩa rất quan trọng đối với khu vực và rằng, những ai muốn làm tổn hại mối quan hệ này sẽ không bao giờ thành công. 

Đại sứ NGa Andrey Karlov bị bắn chết trong khi đang phát biểu khai mạc tại một triển lãm ảnh mang tên "Nước Nga trong mắt Thổ Nhĩ Kỳ" được tổ chức hôm 19/12. 

Hung thủ gây ra vụ ám sát chấn động này là Mevlut Mert Altintas, cựu sĩ quan cảnh sát chống bạo động của Thổ Nhĩ Kỳ. Altintas đã bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ hạ gục sau khi bắn chết đại sứ Nga. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo