Quốc tế

Đại sứ Nga bị bắn ở Ankara: Hung thủ vẫn còn đồng phạm "nhởn nhơ"

(DNVN) - Thổ Nhĩ Kỳ cho hay tên Mevlut Mert Altintas, thủ phạm bắn chết Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đã lên kế hoạch thực hiện hành động này cùng các đồng phạm.

Ngày 20/12, nhóm điều tra tác chiến gồm 18 người của Nga đã có mặt tại Ankara để điều tra vụ việc. Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov bị sát hại hôm 19/12 khi đang phát biểu khai mạc một triển lãm ảnh. Thủ phạm là nhân viên cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ 22 tuổi và đã bị tiêu diệt ngay lập tức.

Hung thủ tại hiện trường vụ ám sát.

Nhóm điều tra, với thành phần gồm đại diện Ủy ban Điều tra Nga, Bộ Tình trạng khẩn cấp và các cơ quan sức mạnh khác, đã chia thành hai tốp đến xem xét kỹ hiện trường vụ án mạng và Cơ quan quản lý pháp y Ankara, nơi hiện bảo quản xác nhà ngoại giao xấu số Nga. 

nguồn tin quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ cho hay tên Mevlut Mert Altintas, thủ phạm bắn chết Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, có thể đã lên kế hoạch thực hiện hành động này cùng các đồng phạm.

 Theo nguồn tin, vụ giết hại được thực hiện rất chuyên nghiệp và đây không phải là “công việc của một người.”

ngày 20/12, phát biểu tại buổi làm việc với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tại Moskva, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik gọi vụ giết hại Đại sứ Nga là hành động khủng bố và cam kết tìm bằng được các thủ phạm, cũng như cung cấp mọi thông tin cần thiết cho phía Nga để vụ việc sớm được đưa ra ánh sáng. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo