Quốc tế

Đại sứ Nga bị bắn ở Ankara: Những thay đổi của quan hệ Nga - Thổ

(DNVN) - Vụ Đại sứ Nga bị sát hại có thể dẫn đến sự mềm dẻo hơn trong lập trường của Thổ Nhĩ Kỳ ở các cuộc đàm phán sắp tới giữa các Ngoại trưởng Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.

Đó là nhận xét của bà Elena Suponina, cố vấn Giám đốc Viện Nghiên cứu Chiến lược Nga, chuyên gia Hội đồng Đối ngoại Nga.

"Cuộc tấn công khủng bố vừa xảy ra một lần nữa cho thấy rằng việc chiếm Aleppo chưa phải là kết thúc câu chuyện ở Syria, mối đe dọa khủng bố trái lại sẽ chỉ tăng thêm, bởi các phần tử cực đoan đang gặp áp lực rất lớn", bà Suponina nói với Sputnik.

 Lễ tưởng niệm dành cho Đại sứ Karlov cũng đã được tổ chức ở sân bay Esenboga ở Ankara.

Theo lời bà Suponina, phương cách duy nhất để chống lại mối đe dọa là vượt qua những bất đồng và thống nhất lực lượng trong cuộc chiến chống khủng bố.

"Sau cuộc tấn công dã man này, tôi chắc rằng Ankara và Moskva càng cố gắng hợp tác mật thiết hơn nữa", cố vấn Giám đốc Viện Nghiên cứu Chiến lược Nga kết luận.  

Trong một diễn biến mới nhất, nguồn tin quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ cho hay tên Mevlut Mert Altintas, thủ phạm bắn chết Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đã lên kế hoạch thực hiện hành động này cùng các đồng phạm. Các nhà điều tra đánh giá vụ giết hại được thực hiện rất chuyên nghiệp và đây không phải là “công việc của một người.”

Ngày 20/12, thi thể của Đại sứ Nga Andrey Karlov, người bị sát hại tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, đã được đưa trở về Moskva bằng máy bay. Lễ tưởng niệm dành cho Đại sứ Karlov cũng đã được tổ chức trước đó ở sân bay Esenboga ở Ankara.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tugrul Turkes khẳng định Đại sứ Karlov đã trở thành một biểu tượng cho quan hệ khăng khít giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo