Quốc tế

Đại sứ quán Anh ở Thổ Nhĩ Kỳ phải đóng cửa vì lý do an ninh

(DNVN) - Thông cáo chính thức của Bộ Ngoại giao Anh trên trang web của cơ quan này cho biết ngày 16/9, chính phủ Anh đã đóng cửa đại sứ quán tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ vì lý do an ninh.

Ngày 16/9, chính phủ Anh đã đóng cửa đại sứ quán tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Thông cáo của Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung nêu rõ, đại sứ quán Anh ở Ankara đóng cửa trong ngày 16/9 vì lý do an ninh, song không nêu rõ chi tiết.

Trước đó, đại sứ quán Anh ở Ankara đã đóng cửa từ ngày 12/15/9 nhân dịp lễ hội Eid al-Adha của người Hồi giáo.

Đại sứ quán Anh tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng cũng khuyến cáo người dân Anh không nên đi lại khu vực cách biên giới Syria trong vòng 11km, hay tới Diyarbakir - thành phố có đông người Kurd sinh sống ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đang hứng chịu làn sóng bạo lực đẫm máu kể từ khi lệnh ngừng bắn giữa chính phủ và Đảng công nhân người Kurd (PKK) kết thúc hồi năm ngoái.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Đức cũng vừa quyết định cho đóng cửa Đại sứ quán cùng tất cả các cơ quan đại diện lãnh sự và cơ sở giáo dục của nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ trước đó một ngày.

Tình hình an ninh tại Thổ Nhĩ Kỳ hiện vẫn là mối lo ngại đối với nhiều nước khi hàng loạt vụ tấn công đẫm máu xảy ra tại đây trong vài tháng qua, trong đó thủ phạm chủ yếu là các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoặc các chiến binh của đảng Công nhân người Kurd vốn bị Ankara liệt vào danh sách khủng bố.

Tháng trước, một vụ đánh bom tự sát nhằm vào một đám cưới ở thành phố Gaziantep Thổ Nhĩ Kỳ khiến 54 người thiệt mạng, trong đó có 22 trẻ em, được xem là vụ tấn công đẫm máu nhất trong năm 2016. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo