Quốc tế

Đại sứ quán Nga ở Syria bất ngờ bị khủng bố nã đạn cối

(DNVN) - Đại sứ quán của Nga tại thủ đô Damascus của Syria ngày 4/10 đã bị trúng đạn cối từ khu vực do các nhóm phiến quân kiểm soát, trong đó có Mặt trận al-Nusra.

Reuters dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho hay đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus của Syria đã bị trúng các quả đạn cối, trong đó một quả phát nổ ở gần khu nhà bên trong khu vực đại sứ quán và hai quả khác phát nổ ngay bên cạnh. May mắn không có ai bị thương trong vụ tấn công này.

Đại sứ quán Nga tại Syria.

Dù không gây thương vong song trong thông báo đưa ra một ngày sau đó, Bộ Ngoại giao Nga coi vụ bắn phá Đại sứ quán Nga tại Damascus như hệ quả của “những bên như Mỹ và một số đồng minh khiêu khích để xung đột đẫm máu tại Syria tiếp diễn".

Vụ tấn công bằng đạn cối xuất phát từ Jobar, khu vực hiện nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm phiến quân Jabhat Fateh al-Sham (trước đây là Mặt trận al-Nusra) cùng nhóm Hồi giáo Faylaq al-Rahman.

Đại sứ quán Nga ở thủ đô Damascus đã từng bị pháo kích. Hồi tháng 10/2015, hai quả đạn pháo rơi xuống Đại sứ quán Nga ở khu vực Mazraa. Ngày 21/9, một quả đạn cối rơi trúng sân của trụ sở. May mắn, không ai bị thương trong vụ tấn công này.

Thủ đô Damascus hiện vẫn đang gặp nguy hiểm mặc dù quân đội chính phủ Syria đã nỗ lực chặn đứng các âm mưu tấn công của các nhóm vũ trang tại đây.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo