Quốc tế

Đại sứ quán Nga tại Syria liên tục bị tấn công bằng đạn cối

(DNVN) - Ngày 20/11, Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus của Syria đã bị thiệt hại sau khi trúng đạn cối của những kẻ khủng bố.

TASS dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, vào lúc 10h30' ngày 20/11 (theo giờ địa phương), các phần tử khủng bố đã nã loạt đạn cối trúng hàng rào bên ngoài của Đại sứ quán Nga ở Syria, gần khu nhà ở của nhân viên sứ quán.

Đại sứ quán Nga ở Syria

"Đạn 122mm đã phá hủy tường của tòa nhà, gây hỏng đường điện và hệ thống cung cấp nước. Vụ tấn công không gây thương vong về người”, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Nga.

Bộ Ngoại giao Nga cũng đã đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ xem xét cụ thể vụ tấn công này.

"Chúng tôi hy vọng rằng các đồng nghiệp phương Tây ở Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc không giữ im lặng mà có đánh giá công khai đúng đắn về sự cố đe dọa đến cuộc sống của các nhà ngoại giao Nga", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga viết.

Bộ Ngoại giao Nga đồng thời nhắc lại nước này đã nhiều lần cảnh báo cộng đồng quốc tế về các vụ nã pháo liên tiếp tại Damascus, và chỉ ra rằng Đại sứ quán Nga thường xuyên là mục tiêu của những cuộc tấn công này. Tuy nhiên, Nga cũng nhấn mạnh, vụ pháo kích không ảnh hưởng đến quyết tâm của Nga trong chiến dịch chống khủng bố tại Syria.

Trước đó, ngày 16/7 và 2/8, Đại sứ quán Nga tại Damascus của Syria cũng đã bị trúng đạn pháo của khủng bố và lực lượng nổi dậy của Syria nhưng rất may không có thương vong về người.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo