Quốc tế

Đại sứ Syria: Xấp xỉ 5.000 tay súng Trung Quốc tham chiến ở Syria

(DNVN)-Đại sứ Syria tại Trung Quốc cho biết, xấp xỉ 5.000 tay súng đến từ khu tự trị Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc đang tham chiến cùng với phiến quân tại Syria.

Đại sứ Syria tại Trung Quốc Imad Moustapha chia sẻ với hãng tin Sputnik rằng, xấp xỉ 5.000 tay súng đến từ khu tự trị Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc đang tham chiến cùng với phiến quân tại Syria.

Đại sứ Syria tại Trung Quốc Imad Moustapha.

"Trước hết, số lượng các tay súng khủng bố bắt nguồn từ Trung Quốc đã gia tăng đáng kể theo chiều hướng của cuộc xung đột. Hiện tại, chúng tôi có thể nói rằng có khoảng 5.000 tay súng", đại sứ Syria Moustapha tiết lộ. 

Nhà ngoại giao này còn cho biết, nhiều tay súng còn đi cùng với các thành viên trong gia đình tới Syria. Do vậy, ông "còn thấy trẻ em Trung Quốc tại Syria đăng video trên YouTube với những thanh kiếm và súng trường tự động trong tay và nói về thánh chiến ở Syria". 

Cũng theo ông Moustapha, khoảng một nửa trong số các tay súng này đã liên kết với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong khi số còn lại liên kết với nhóm vũ trang khủng bố mang tên Mặt trận Nusra.

"100% các tay súng Trung Quốc đến Syria thông qua Thổ Nhĩ Kỳ", Đại sứ Syria tại Trung Quốc khẳng định. 

Ông Moustapha cho biết thêm, Thổ Nhĩ Kỳ đang chiến đấu với IS, nhưng trong vòng 4,5 năm qua tất cả các tay súng IS nước ngoài đã tới Syria qua Thổ Nhĩ Kỳ. Do vậy, đây là một thực tế đáng buồn. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo