Quốc tế

Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ: Chưa phải lúc chia sẻ thông tin về bồi thường vụ Su-24

(DNVN) - Hiện thời vẫn chưa phải là lúc thích hợp để chia sẻ thông tin về các cuộc đàm phán theo nội dung bồi thường cho vụ bắn rơi máy bay Su-24, - Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Nga Umit Yardym tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh “Nước Nga-24”.

"Trong bối cảnh hiện tại, tôi nghĩ rằng chưa thích hợp để chia sẻ thông tin nào đó về vấn đề này, bởi chuyện thực sự rất tế nhị và có ý nghĩa lớn đối với cả hai nước. Tất nhiên, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin từng bước cho các bạn", —  ông Đại sứ trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có phải Bộ Ngoại giao Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang đàm phán về bồi thường cho chiếc máy bay bị bắn rơi và thân nhân của phi công thiệt mạng.

Hình ảnh chiếc chiến đấu cơ của Nga bị bắn rơi tháng 11/2015.

Ngày 5/8, ông Yuri Ushakov Trợ lý Tổng thống Nga thông báo  rằng vấn đề bồi thường cho chiếc Su-24 bị bắn rơi có thể là một nội dung thảo luận trong cuộc gặp của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Saint-Peterburg ngày 9/8 tới đây.

Trước đó, Cựu Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu nói rằng ông đã ra lệnh bắn hạ máy bay ném bom Su-24 của Nga vào tháng 11 năm ngoái. Theo ông Davutoglu, lệnh này không chỉ liên quan đến một chiếc máy bay của Nga, mà là chỉ thị chung cho sự an toàn không phận của Thổ Nhĩ Kỳ.

"Theo quy định của nước ta, Thủ tướng Chính phủ đưa ra quy tắc sử dụng vũ khí bằng văn bản cho Bộ Tổng tham mưu. Tôi đã ban hành nghị định ngày 10/10." — Cựu Thủ tướng Davutoglu nói với NTV hôm 15/7.

Theo ông Davutoglu, lệnh được ban hành sau "nhiều vi phạm trong hoạt động của máy bay Nga từ phía Syria. "Thật là sai lầm khi lật lại vấn đề từ 8 tháng trước, sau khi xảy ra vụ việc… Tôi sẽ có thể nhận trách nhiệm chính trị này, ngay cả khi việc đó xảy ra trong ngày hôm nay," — Hurriyet Daily News dẫn lời cựu Thủ tướng.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo