Thị trường

Đại sứ và doanh nghiệp cần gắn bó hơn

(DNHN)-Đó là mục đích chính giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng tối đa sự giúp đỡ từ các đại sứ Việt Nam tại nước ngoài được nêu ra tại Chương trình “Gặp gỡ giữa đại diện doanh nghiệp và các đại sứ mới bổ nhiệm” do phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức chiều 21/3/2012

 Tại chương trình, ngoài việc công bố những vị đại sứ mới được bổ nhiệm, ban tổ chức còn tạo ra một diễn đàn trao đổi hợp tác đối thoại giữa các vị đại sứ và doanh nghiệp.

 

Vai trò của các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài rất lớn.

 

Không chỉ giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam tháo gỡ khó khăn trong việc kinh doanh mà còn tạo mối quan hệ với các đối tác nước ngoài, từ đó quảng bá thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp.

 

Tuy vậy, theo ông Đặng Đức Dũng – Tổng Giám đốc Tập đoàn Kangaroo khu vực châu Á Thái Bình Dương thì các thương nhân Việt Nam ra nước ngoài thực hiện hoạt động kinh doanh ít lui tới các cơ quan đại diện.

 

Chỉ khi nào có việc mới ghé qua. Điều đó khiến cho các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài rất khó khăn trong việc giúp đỡ các doanh nghiệp hay doanh nghiệp cũng khó tận dụng được sự giúp đỡ từ các cơ quan này.

 

Còn theo ông Vũ Thanh Sơn – Tổng Giám đốc công ty thương mại Hà Nội Hapro thì với tư cách của một doanh nghiệp có những hợp đồng xuất khẩu ra nước ngoài, ông mong muốn tăng cường mối quan hệ giữa các đại sứ và doanh nghiệp. Sự giúp đỡ từ các vị đại sứ vô cùng cần thiết.

 

Dẫn chứng về vai trò quan trọng của các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài bằng việc nhờ tranh thủ tận dụng mối quan hệ đó, Hapro đã có thương vụ xuất khẩu hạt tiêu rất thành công sang Ai Cập.

 

Trong dịp này, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Trưởng đoàn các Đại sứ cũng cam kết sẽ giúp đỡ cho cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam mỗi khi ra nước ngoài làm ăn, buôn bán tháo gỡ những khó khăn để nâng cao tính giao thương với đối tác nước ngoài.

 

Đồng thời, ông cũng khẳng định khi có bất kỳ sự cố về kinh tế nào bên nước ngoài của các doanh nghiệp trong nước, cơ quan thương vụ sẽ tiếp nhận hồ sơ để giúp doanh nghiệp giải quyết.


Kiến An

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo