Quốc tế

Đại tá tình báo Ukraine bị ám sát

Một đại tá tình báo Ukraine đã thiệt mạng do bom cài trong xe ôtô ở trung tâm thủ đô Kiev, theo cảnh sát thì ông bị ám sát.

Cảnh sát cho biết, Đại tá Maksim Shapoval, người lái chiếc xe siêu sang sáng nay (27/6) đã chết ngay lập tức khi chiếc xe phát nổ tại giao lộ ở thủ đô Ukraine, theo tin tức trên báo Dân Việt.

Các nhân viên điều tra tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters.

"Sau vụ nổ, Đại tá Maksim Shapoval, thành viên cơ quan tình báo của Bộ Quốc phòng, thiệt mạng", Bộ Nội vụ Ukraine cho biết. Ngoài ra, ít nhất một người khác cũng bị thương trong vụ việc Ukraine xác định là "hành động khủng bố".

"Hình ảnh vụ việc cho thấy đây là một hành động khủng bố đã được lên kế hoạch. Công tố viên quân đội sẽ điều tra vụ việc", Phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Ukraine, ông Artem Shevchenko nói với báo chí địa phương.

Kể từ khi cuộc chiến với phe ly khai thân Nga xảy ra ở đông Ukraine năm 2014, số vụ nổ bom bên ngoài khu vực xung đột đang gia tăng, nhưng gài bom xe khá hiếm khi xảy ra, theo tin tức trên báo VnExpress.

Tháng 7/2016, Pavel Sheremet, nhà báo điều tra nổi tiếng, thiệt mạng tại Kiev khi một quả bom phát nổ trong xe ôtô của ông.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Dân Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo