Quốc tế

Đại thắng ở biên giới Syria, Lebanon muốn Nga giúp xóa sổ IS

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lebanon Yakoob al Sarraf hy vọng Nga hỗ trợ quân đội nước này trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố IS, theo Sputnik.

"Cuộc chiến chống khủng bố ở Lebanon diễn ra đã nhiều năm. Giữa các trận giao tranh vẫn tiếp diễn, cần thiết tham dự diễn đàn Quân đội-2017, nơi các doanh nghiệp quốc phòng lớn nhất của Nga hiện nay giới thiệu những thiết kế mới nhất, nhằm tăng cường sự hỗ trợ cho quân đội Lebanon," Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng lưu ý rằng Lebanon hy vọng vào sự ủng hộ của Nga trong cuộc chiến chống khủng bố.

Quân đội Lebanon.

"Có thể những thỏa thuận nhất định với quân đội Nga sẽ giúp quân đội Lebanon giải phóng vùng lãnh thổ bị khủng bố chiếm giữ. Xét cho cùng, điều này tương ứng với lợi ích của cả Lebanon lẫn Nga", ông Yakoob al Sarraf nhấn mạnh.

Thời gian qua, quân đội Lebanon liên tiếp đạt bước tiến mới khi xóa sổ hàng chục thành trì của IS trên biên giới giữa Lebanon và Syria.

Trước đó, các nguồn tin chiến trường cho hay, binh lính Lebanon đã nỗ lực đẩy lùi IS ra khỏi 80km cao nguyên dọc biên giới với Syria trong hai ngày đầu tiên của chiến dịch Fajr (Dawn of) al-Jaroud.

Nguồn tin cho biết, binh lính Lebanon đã tiếp tục chiến dịch chống lại IS ở cao nguyên Arsal, Ra’as Ba’albak và al-Qa’a tại hai khu vực Sahalat Khirbet Davoud và Zohor Wadi al-Tineh, đồng thời nỗ lực chiếm giữ gần 30km vuông đất đai, bao gồm khu vực Qarani Maqyar Farah, cao nguyên Zalil Um al-Jama’a và Qana al-Hamam.

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Lebanon đã nỗ lực kiểm soát những khu vực rộng lớn tại biên giới quốc gia với Syria sau những cuộc tiến công gần đây.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo VTV, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo