Pháp luật

Đăk Lăk: Khởi tố thêm tội danh với đối tượng bắt cóc con riêng của vợ, đâm cảnh sát

Bắt cóc con riêng của vợ để đòi tiền chuộc nhưng phát hiện lực lượng công an tới vây bắt, Bằng đã rút dao mang theo đâm nhiều nhát vào người vợ cùng 2 chiến sĩ công an bị thương.

Ngày 4/4, Đại tá Đỗ Văn Xuyền Trưởng Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết, cơ quan công an huyện đã ra quyết định khởi tố thêm tội giết người đối với Bùi Công Tuấn Bằng, (SN 1981, ngụ huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum).

Cũng theo Đại tá Xuyền, trước đó vào tháng 12/2017, Công an huyện Krông Búk đã khởi tố Bùi Công Tuấn Bằng tội “bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản” và Công an huyện Đắk Hà (Kon Tum) đã khởi tố vụ án hình sự tội “cố ý gây thương tích” đối với Bằng.

Đối tượng Bằng tại cơ quan công an (ảnh CQĐT).

Trước đó, vào cuối năm 2015, chị Võ Thị Yến Duyên (SN 1984, ngụ xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk đã đến sống chung với Bằng tại huyện Đắk Hà. Chị Duyên trước đó đã li hôn và có một người con riêng là cháu Nguyễn Ngọc Duyên Anh (3 tuổi). Đến cuối năm 2016, giữa chị Duyên và Bằng xảy ra mâu thuẫn với nhau nên chị đã đưa con gái về huyện Krông Búk sinh sống.

Đến ngày 14/12/2017, khi cháu Duyên Anh đang đi học ở trường mầm non Bông Sen (xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) thì Bằng đã đến trường tự nhận là bố ruột, đón cháu Anh đưa về. Tại đây, Bằng không đưa cháu Anh về nhà mà đưa thẳng về tỉnh Kon Tum, rồi điện thoại cho chị Duyên ra giá tiền chuộc con là 100 triệu đồng.

Ngay sau đó, chị Duyên đã trình báo cho lực lượng công an huyện Krông Búk. Phía công an huyện cử 3 cán bộ chiến sĩ lên đường sang Kon Tum để phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành giải cứu con tin.

Tại Kon Tum, Bằng đã liên tục hẹn chị Duyên đến các địa điểm khác nhau và cuối cùng thì hẹn gặp tại một cây xăng tại thị trấn Đắk Hà (Kon Tum) để đưa tiền chuộc. Lúc này, Bằng vừa ở trên xe bước xuống gặp nói chuyện với chị Duyên thì các trinh sát nhanh chóng ập tới để khống chế đối tượng.

Thấy vậy, Bằng liền rút một con dao nhọn có sẵn trong người ra đâm nhiều nhát vào người chị Duyên cùng 2 Công an huyện Krông Búk là Thượng úy Hoàng Bá Hùng và Thiếu úy Y Ngiu. Hậu quả, chị Duyên và Thượng úy Hùng bị thương nặng phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu, còn thiếu úy Y Ngiu bị thương nhẹ ở tay.

 

Lúc này, lực lượng chức năng nhanh chóng khống chế bắt giữ đối tượng Bằng và giải cứu thành công cháu Anh.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo