Xã hội

ĐĂK LĂK: tăng cường xử lý vi phạm giao thông đường bộ

Trung tâm huyện cách Thành phố Buôn Ma Thuột đúng 30 km, huyện có quốc lộ 26 đi qua (35 km) và tiếp giáp huyện EaKar. Bên cạnh đó, giao thông của huyện cũng khá phức tạp bởi các tuyến tỉnh lộ, các tuyến liên xã, liên thôn tạo nên mạng lưới giao thông phong phú, đa dạng…Vì vậy, đảm bảo các vấn đề về ANGT, hạn chế tai nạn được lãnh đạo Công an huyện luôn chỉ đạo sát sao.

Theo số liệu của Phòng CSGT Công an tỉnh Đăk Lăk, tính đến hết tháng 3-2015 trên phạm vi toàn tỉnh đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 31.236 trường hợp. Trong đó, Phòng CSGT Công an tỉnh đã lập biên bản, xử lý vi phạm 11.815 trường hợp, nộp ngân sách gần 10 tỷ đồng. 

 

Riêng huyện Krông Păk với tuyến quốc lộ 35 km và nhiều tuyến giao thông khác đã phát hiện, lập biên bản, xử lý vi phạm 2.396 trường hợp, tạm giữ 487 phương tiện các loại, tước giấy phép lái xe có thời hạn đối với 247 đối tượng vi phạm giao thông đường bộ nộp ngân sách gần 630 triệu đồng.

 

Được biết, trong thời gian gần đây, người dân các huyện M’Drăk, EaKar vào mùa thu hoạch mía đường của niên vụ 2014 – 2015. Vì vậy, sản lượng mía được vận chuyển đến các nhà máy như: Nhà máy đường Ninh Hòa (Khánh Hòa), Nhà máy đường 333 (Đăk Lăk), Nhà máy đường Đăk Nông… Theo đó lưu lượng mía được các phương tiện vận chuyển hầu như đều quá tải. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, những phương tiện vận chuyển quá tải đều đã bị xử phạt tại phần đường quốc lộ 26 đi qua huyện Krông Păk. Việc làm này đã không còn hiện trạng xe quá tải khi vận chuyển mía khi đi qua huyện này. 

 

Không còn xe quá tải khi qua huyện Krông Păk, Đăk Lăk

 

Theo quan sát của chúng tôi, người tham gia giao thông tại huyện Krông Păk đều cảm thấy an toàn. Bởi, không thấy xuất hiện hiện trạng đua xe, lạng lách, đánh võng của các phương tiện tham gia giao thông. Mặt khác, từ công tác tuần tra thường xuyên nên lực lượng CSGT đã phát hiện, đo nồng độ cồn đối với 331 trường hợp (xếp thứ 2 sau Phòng CSGT Công an tỉnh). Đăk biệt, không có trường hợp lái xe ôtô vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.

 

CSGT kiểm tra nồng độ cồn

 

Qua trao đổi, Trung tá Vũ Ngọc Thanh (tổ trưởng tổ tuần tra) cho biết: Toàn đội có 22 cán bộ, chiến sĩ được chia thành 4 tổ thường xuyên tuần tra trên tất cả các tuyến đường của huyện, nhằm phát hiện, xử lý, ngăn chặn kịp thời hiện trạng tai nạn giao thông trên địa bàn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Nhờ vậy, đã đảm bảo được sự yên tâm cho người tham gia giao thông khi đi trên những cung đường của huyện.

 
Đoàn Giao Hưởng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo