Pháp luật

Đăk Nông: Bảo vệ lĩnh án 25 năm tù vì xâm hại tình dục học sinh tiểu học

Ngày 20/3, tại Đắk Nông, TAND cấp cao đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Lang Thanh Duẩn (SN 1959; trú xã Ea Pô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) về các tội Hiếp dâm trẻ em và Dâm ô với trẻ em. Phiên tòa được mở sau khi VKSND cấp cao có kháng nghị phúc thẩm bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Đắk Nông đối với bị cáo trước đó.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định bị cáo Duẩn đã thực hiện hành vi giao cấu nhiều lần đối với em H. và nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô với 5 em học sinh khác. Các hành vi nêu trên là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đối tượng mà bị cáo phạm tội có độ tuổi nhỏ, được Nhà nước đặc biệt quan tâm, chăm sóc, bảo vệ…

Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lang Thanh Duẩn 20 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em", 5 năm tù về tội "Dâm ô với trẻ em". Tổng hình phạt là 25 năm tù.

Bị cáo Lang Thanh Duẩn tại phiên tòa xét xử.

Trước đó, ngày 8/11/2017, TAND tỉnh Đắk Nông đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Duẩn 20 năm tù cho hai tội danh trên.

VKSND cấp cao tại TP. HCM nhận định: hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến sức khỏe, thân thể và quyền bất khả xâm phạm về tình dục cũng như sự phát triển bình thường về thể chất và tâm sinh lý của các em. Hành vi này trái đạo đức, gây lo lắng cho gia đình, phụ huynh có con nhỏ... nên sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, VKSND Cấp cao tại TP. HCM đã ký kháng nghị một phần bản án.

Theo hồ sơ vụ án, trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến năm 2017, Lang Thanh Duẩn - nguyên bảo vệ của Trường tiểu học Nguyễn Huệ đã 4 lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu L.T.H (sinh ngày 23/9/2006) tại khu vực nhà vệ sinh nữ của trường. Mỗi khi hành sự xong, ông D. đưa cho cháu H. từ 5.000 đến 20.000 đồng, bảo cháu không được nói với bất kì ai.

Cũng trong khoảng thời gian này, Duẩn còn thực hiện hành vi dâm ô đối với các cháu L.T.M. L (SN 26/6/2006), V.T.H (SN 13/5/2006), L.T.P (SN 27/8/2006), T.T.H.T (SN 08/7/2006), H.T.T.T (SN 26/12/2006) tại khu vực nhà vệ sinh nữ, bãi để xe của trường tiểu học và bãi giữ xe của gia đình Duẩn (thôn Nam Thanh, xã Eapô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo