Xã hội

Đảm bảo đủ phương tiện và an toàn cho người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5

(DNVN) - Lễ 30/4 và 1/5 năm nay nghỉ 4 ngày nên khả năng nhiều người sẽ về quê hoặc đi du lịch, điều này dự báo nhu cầu đi lại tăng cao. Nhằm đáp ứng tốt cho việc đi lại của hành khách thông suốt và an toàn, Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội đã chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo đủ phương tiện ở tất cả các loại hình vận tải.

Thông tin từ Công ty Bến xe Hà Nội cho biết, do ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, trùng vào dịp đầu hè, nhiều điểm vui chơi du lịch mở cửa nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, lưu lượng hành khách đi về các tỉnh, địa phương sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt nhưng vùng có điểm thăm quan, du lịch.  Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như: các tuyến Phú Thọ, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên…

Ảnh minh họa

Trước tình hình phức tạp tại những bến xe trong ngày lễ Tết sắp tới, Công ty cổ phẩn Bến xe Hà Nội sẽ có những biện pháp nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông. Đảm bảo tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân theo tiêu chí “Thuận tiện - An toàn - Văn minh”, khách ngày nào đi hết ngày đó.

Ngoài ra, tại các bến xe trực thuộc  Công ty tổ chức sẽ trang trí: cờ, băng rôn, khẩu hiệu… chào mừng ngày lễ 30/4 và 01/5. Đồng thời đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường tại các bến xe, các phương tiện tham gia vận chuyển phải đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định để phục vụ hành khách, tổ chức điều hành phục vụ hành khách phải đảm bảo nhanh chóng thuận lợi và hiệu quả.

Để đảm bảo nguồn phương tiện phục vụ hành khách trong dịp lễ Công ty sẽ tăng cường công tác kiểm tra và yêu cầu các đơn vị vận tải đảm bảo đưa đủ số lượng phương tiện đã ký hợp đồng vào hoạt động và tham gia đăng ký bổ sung xe tăng cường, huy động các phương tiện hoạt động trên các tuyến đường dài tăng cường cho các tuyến ngắn, điều động tăng cường linh hoạt giữa các tuyến. Công ty tổ chức ký hợp đồng xe tăng cường với một số đơn vị thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội để bổ xung một số phương tiện vận tải dự phòng phục vụ tăng cường giải toả khách trong  ngày cao điểm. Sau thời gian nghỉ Lễ, Công ty sẽ phối hợp với các đơn vị xe Buýt để bố trí lượng xe buýt dự phòng sẵn sàng giải toả hành khách khi lượng khách từ các tỉnh về Hà Nội tăng đột biến.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết: "Dự kiến xí nghiệp sẽ tăng cường khoảng 400 lượt xe/ngày cho tất cả các tuyến trọng điểm và ngày cao điểm, tránh tình trạng quá tải, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân."

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình trao đổi với phóng viên.

Còn ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho hay, Ngoài những lượt xe chạy thường xuyên trong những ngày bình thường, bến xe sẽ tăng cường thêm 200 lượt xe trong 2 ngày cao điểm 29/4 và 304. Lượng xe tăng cường chủ yếu phục vụ ở 4 tuyến ngắn là Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, còn các tuyến xe đường dài lượng người đi lại không thay đổi.

 

Về giá vé, theo thông tin từ các bến xe Hà Nội, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được thông báo tăng giá vé của đơn vị vận tải nào.
Để phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tại bến xe Giáp Bát và bến xe Mỹ Đình các quầy bán vé có đưa thông tin cụ thể biển số xe, giờ xuất bến, vị trí xe đỗ, niêm yết giá vé công khai trên bảng thông tin điện tử để giúp hành khách chủ động thời gian, hạn chế tình trạng nhà xe chặt chém…

Đợt nghỉ lễ dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 15/4, sáng 16/4/2016 đối với đợt Giỗ Tổ và từ chiều tối ngày 29/4/2016 đến hết sáng  ngày 30/4/2016 đối với đợt 30/4 – 1/5.

Phạm Thúy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo