Quốc tế

Đàm phán 4 bên về tiến trình hòa bình của Afghanistan đã nối lại

(DNVN) - Vòng bốn của cuộc đàm phán bốn bên (Afghanistan, Pakistan, Trung Quốc và Mỹ) về tiến trình hòa bình ở Afghanistan đã diễn ra ngày 23-2 tại Kabul.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin ngày 23/2, vòng 4 cuộc đàm phán 4 bên (gồm Pakistan, Afghanistan, Trung QuốcMỹ) về tiến trình hòa bình của Afghanistan và chuẩn bị lộ trình tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng kéo dài tại quốc gia Tây Nam Á này đã khai mạc tại thủ đô Kabul của Afghanistan. 

Mục đích là nhằm thiết lập lộ trình để đưa Taliban trở lại bàn đàm phán.

Phát biểu khai mạc, Ngoại trưởng nước chủ nhà Salahudin Rabbani đã bày tỏ hy vọng cuộc đàm phán 4 bên này có thể giúp tạo thuận lợi cho cuộc đàm phán trực tiếp với các đại diện được Taliban và Chính phủ Afghanistan ủy quyền. 

Hôm 22/2, ông cũng đã mời tất cả các nhóm phiến quân Taliban tham gia cuộc đàm phán.

Tiến trình đàm phán giữa chính phủ Afghanistan và Taliban bắt đầu hồi năm ngoái và bị cắt đứt hồi tháng 7/2015 sau khi Taliban chính thức thông báo thủ lĩnh Omar đã chết.

Tháng vừa rồi, Taliban đã đưa ra hàng loạt điều kiện tiên quyết để tham gia đàm phán như đưa Taliban khỏi danh sách khủng bố của LHQ, chính thức công nhận đại diện chính trị của Taliban, trả tự do cho tù nhân Taliban.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo