Quốc tế

Đàm phán thất bại, quân đội Syria yêu cầu phiến quân đầu hàng

(DNVN)-Lực lượng Không quân Ả Rập Syria đã thả hàng ngàn tờ truyền đơn tại phía Bắc vùng nông thôn tỉnh Homs và Đông Nam tỉnh này trong ngày 22/4, trong đó kêu gọi dân thường tránh xa các căn cứ của phiến quân và rời những khu vực này bằng cách tới chốt kiểm tra của quân đội.

Máy bay trực thăng Không quân Syria cũng thả hàng ngàn tờ truyền đơn kêu gọi các chiến binh đầu hàng.

Theo một nguồn tin quân sự tại tỉnh Homs, lực lượng nổi dậy Hồi giáo tại Al-Rastan đã phản đối các điều khoản hòa giải do quân đội Nga và Syria đề xuất trong tuần trước. 

Phiến quân phản đối điều khoản hòa giải, quân đội Syria lập tức phản ứng

Phản ứng về việc phiến quân phản đối điều khoản thỏa thuận, quân đội Syria đã chuẩn bị lực lượng để phát động một cuộc tấn công lớn khác tại khu vực này. 

Trong khi đó, các các tay Hồi giáo cực đoan ở Rastan thuộc miền bắc tỉnh Homs tiến hành bao vây những khu dân sự các làng Ghawr al-Assi và Qubaybat, thuộc quyền kiểm soát của quân đội Syria trên vùng nôn thôn miền Đông Hama.

Hãng tin AMN cho biết, tương tự với cuộc tấn công của họ cách đây 10 ngày, quân đội Syria sẽ nhắm vào phía Đông Nam vùng nông thôn tỉnh Hama trong nỗ lực cô lập khu vực gần sông Orontes.

Quân đội Syria muốn tái mở cửa tuyến cao tốc Hama - Homs nhưng hiện đang bị phiến quân ngăn chặn bên trong khu vực Al-Rastan.

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo