Quốc tế

Đâm xe tải ở Đức: Hãng tin Amaq thừa nhận IS đứng sau vụ tấn công

(DNVN) - Đêm 20/12, hãng tin Amaq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công bằng xe tải vào khu chợ Giáng sinh ở Đức.

Tuyên bố đăng trên mạng của hãng tin Amaq có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nêu rõ: "Một chiến binh của IS đã thực hiện chiến dịch ở Berlin này nhằm hưởng ứng những lời kêu gọi tấn công nhằm vào công dân của các nước tham gia liên minh chống IS". 

Tuy nhiên, tuyên bố không nêu danh tính của kẻ tấn công. Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Đức Thomas de Maiziere xác nhận đây là một hành động khủng bố.

Hiện trường vụ đâm xe tải.

Cảnh sát Berlin thì cho rằng nghi phạm thực sự gây ra vụ tấn công đẫm máu bằng xe tải ở chợ Giáng sinh Breitscheidplatz thuộc quận Charlottenburg, trung tâm thủ đô Berlin khiến 12 người thiệt mang và 48 người khác bị thương hiện vẫn chưa bị bắt.

Nghi phạm này có vũ khí và có khả năng gây thêm các vụ tấn công khác. Trước đó, cảnh sát Berlin đã bắt giữ một người đàn ông, được cho là người lái chiếc xe tải nói trên, ở một địa điểm cách hiện trường khoảng 2km. Người này, 23 tuổi và được xác định đến từ Pakistan, đã phủ nhận liên quan đến vụ việc.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Đức cho biết các khu chợ Giáng Sinh ở Berlin sẽ đóng cửa trong ngày 20/12 để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ đâm xe tải tối 19/12. 

Các khu chợ Giáng sinh cùng nhiều sự kiện lớn khác sẽ vẫn diễn ra trên toàn nước Đức. Bộ trên cũng cho rằng những biện pháp phù hợp nhằm tăng cường an ninh cần phải được quyết định ngay tại chỗ.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo