Quốc tế

Đâm xe tải ở Đức: Nghi phạm "lẻn" vào Châu Âu thế nào?

Trong những bức ảnh được truyền thông Ý tiết lộ, Amri nghi phạm gây ra vụ đâm xe tải ở Đức lẫn trong đám đông người tị nạn để vào Châu Âu khi còn khá trẻ.

Amri là một trong những người tị nạn có mặt trong 2 chiếc tàu rời Tunisia từ cảng Sfax vào tháng 3 năm 2011. Chiếc tàu bị đắm và những người trên tàu được đưa đến Địa Trung Hải an toàn, theo tin tức trên báo Chất lượng Việt Nam. 

 Amri (khoanh tròn đỏ) ngồi lẫn giữa đám đông người tị nạn. Ảnh: Reuters

Trong những bức ảnh được truyền thông Ý tiết lộ, Amri còn khá trẻ, ngồi lẫn trong đám đông người tị nạn, với một ánh mắt tràn đầy hy vọng. 
Tờ Corriere della Sera (Ý) nói rằng những bức ảnh đặc biệt này được chụp từ 5 năm trước, lúc Amri 19 tuổi. Truyền thông quốc tế đã làm mờ hình ảnh nhân vật chính bởi chưa chứng minh được đó chính xác là nghi phạm.

Năm 2011, nghi phạm đã trốn từ Tunisia sang châu Âu để tránh bị bắt giam trong vụ cướp tại quê nhà. Amri bị kết án 5 năm tù giam tại Tunisia năm 2011 - nhưng đã trốn thoát trước khi bị bỏ tù.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vụ việc xảy ra vào chiều tối 19/12 theo giờ địa phương, khi người lớn và trẻ em tập trung tại các căn lều gỗ bán đồ ăn và hàng hóa Giáng sinh ở quảng trường Breitscheidplatz, bên ngoài nhà thờ Kaiser Wilhelm phía tây Berlin.

Số người chết hiện đã tăng lên 12 và 48 người bị thương, trong đó một số người bị thương nghiêm trọng. Trước đó, con số cảnh sát đưa ra là 9 người chết và ít nhất 50 người bị thương.  

Xe cứu thương và các sĩ quan vũ trang hạng nặng đổ về khu vực sau khi tài xế xe tải lao lên vỉa hè khu chợ nổi tiếng với khách du lịch, trong cảnh tượng gợi nhớ tới vụ lao xe khủng bố làm nhiều người chết ở thành phố Nice, Pháp hồi tháng 7.

 

Nên đọc


Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo