Quốc tế

Damascus dọa trả đũa vụ Israel oanh kích Syria

Damascus đe dọa sẽ trả đũa vụ máy bay Israel từ cao nguyên Golan đã phóng hỏa tiễn xuống phi trường quân sự Mazze, không xa thủ đô Damascus ngày 13/1 vừa qua.

Ngay lập tức, Quân đội Syria lên án Israel tìm cách hỗ trợ cho các tổ chức khủng bố can dự vào cuộc chiến tại Syria. Damascus cảnh cáo Israel về hệ quả của hành động xâm lược này.

Hãng thông tấn Sana cho biết một loạt tiếng nổ gây hỏa hoạn xảy ra trong đêm nhưng không nói là có thiệt hại nhân mạng hay không. Được AFP đặt câu hỏi kiểm chứng về vụ oanh kích trong đêm, quân đội Israel từ chối bình luận.

Ảnh minh họa.

Mạng lưới thông tin có tiếng là chính xác của tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria OSDH cho biết một kho vũ khí đã bị trúng tên lửa và phát ra 8 tiếng nổ. Phi trường quân sự Mazzé, nằm cách Damascus 8 km, là nơi đặt trụ sở của cơ quan an ninh quân đội Syria và một nhà tù lớn.

Cách nay một tuần, Damas đã tố cáo Israel, cũng từ cao nguyên Golan đánh chiếm của Syria vào năm 1967, pháo kích vào căn cứ không quân Mazzé. Lần này, đến lượt không quân Israel tấn công. Trong ngày 12/1/2017, khu phố Kafr Soussa của Damascus, nơi đặt bản doanh của tình báo và quân đội bị khủng bố tự sát làm 8 người chết.

Trong lãnh vực ngoại giao, Matxcơva tiếp tục chuẩn bị hòa đàm giải quyết xung khắc tại Syria. Hội nghị dự trù khai mạc ngày 23/01/2017 tại Kazakhstan, do Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran bảo trợ. Có tin là Nga sẽ mời Mỹ tham dự nhưng trong cuộc họp báo vào chiều nay 13/01, phát ngôn viên điện Kremlin từ chối xác nhận là có mời Washington hay không.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo