Quốc tế

Damascus: Khủng bố tiếp tục bị trấn áp, Al-Qaboun sắp về tay quân đội Syria

Binh lính Syria tiếp tục đà tiến công chống lại khủng bố ở Đông Ghouta, và tiến gần hơn đến việc kiểm soát hoàn toàn quận chiến lược al-Qaboun.

Theo FNA, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với phiến quân khủng bố và nỗ lực tiến vào khu vực phía Nam al-Qaboun, chiếm giữ gần 20 tòa nhà quanh khu vực Viện Công nghiệp hôm 07/5. 

Khủng bố tiếp tục bị trấn áp, Al-Qaboun sắp về tay quân đội Syria. 

Binh lính Syria cũng đã đẩy lùi phiến quân khỏi nhiều khu vực khác, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. Cuộc tấn công cũng đã khiến một trong những chỉ huy chiến trường thiệt mạng. 

Theo một số báo cáo, lực lượng khủng bố đã bỏ lại phía sau số lượng lớn thành viên bị thiệt mạng và tháo chạy khỏi chiến trường.

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh đã bắn phá các căn cứ của khủng bố ở al-Qaboun, trong khi đó lực lượng lục quân đã giành thêm chiến thắng trong các cuộc tấn công đường phố gần nhà thờ al-Taqwa.

Một nguồn tin quân sự tiết lộ, kể từ khi hầu hết các đường hầm và lối đi ngầm bị phát hiện và phá hủy bởi quân đội Syria tại al-Qaboun, lực lượng khủng bố đã phải đối mặt với tình trạng thiếu thiết bị quân sự. Ngoài ra, các cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa của quân đội Syria cũng đã khiến khủng bố thêm khốn đốn. 

Hôm 06/5, các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã sử dụng xe tăng T-72 của Nga trong cuộc chiến tại Đông Ghouta - tương tự như các trận đánh ở Stalingrad trong Thế chiến II. 

 

Cụ thể, quân đội Syria đã sử dụng xe tăng T-72 của Nga trong hoạt động của họ chống lại các nhóm khủng bố ở quận al-Qaboun, Đông Ghouta. Các hoạt động ở al-Qaboun cũng tương tự như chiến dịch Stalingrad của quân đội Nga trong Thế chiến II.

Trong khi đó, một số lượng lớn hình ảnh đã được phát đi cho thấy đặc công Nga tham gia một trong các hoạt động của quân đội Syria.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo