Quốc tế

Damascus tố Mỹ không khích Syria gây thương vong lớn, Nga lên tiếng

Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng sau khi Bộ Quốc phòng Syria cáo buộc quân đội Mỹ không kích một trong những địa điểm quân sự ở phía Nam thị trấn Al-Tanf, gây thương vong lớn cho dân thường.

Hôm 19/5, Bộ Quốc phòng Syria thông báo cuộc không kích do liên quân do Mỹ đứng đầu thực hiện hôm 18/5 đã đánh trúng “một trong những địa điểm quân sự” ở phía nam thị trấn Al-Tanf.

Bộ Quốc phòng Syria cho biết, cuộc không kích diễn ra vào chiều tối 18/5 đã gây thương vong và thiệt hại lớn, tác động tiêu cực đến nỗ lực của quân đội Syria và lực lượng đồng minh trong cuộc chiến chống IS.

Damascus tố Mỹ không khích Syria gây thương vong lớn cho dân thường.

Theo Reuters, quân đội Mỹ đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào phiến quân khi họ hướng đến căn cứ quân sự Al-Tanf tại miền Nam Syria gần biên giới Syria - Iraq - Jordan vốn được các lực lượng nổi dậy do Mỹ ủng hộ sử dụng. 

Các quan chức Mỹ cho biết, cuộc tấn công này hoàn toàn là biện pháp phòng thủ. 

Trước đó, một quan chức quân đội Mỹ chia sẻ với Sputnik rằng, liên minh do Mỹ đứng đầu đã tấn công các phiến quân thân Assad gần thị trấn At Tanf thuộc khu vực “phi xung đột” với Nga. Tuy nhiên, vào cuối ngày, các nguồn tin quân sự cho biết, máy bay Mỹ đã ném bom trúng khu vực đã thiết lập vùng ngừng bắn với Nga.

Cùng ngày, Nga khẳng định rằng, cuộc tấn công của Mỹ gây thương vong cho dân thường là không thể chấp nhận được.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov, hiện đang ở Geneva, cho biết cuộc tấn công của Mỹ đã vi phạm chủ quyền của Syria và sẽ tác động tiêu cực đến nỗ lực tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột này. 

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo