Xã hội

Dân bất an vì trộm cắp hoành hành

Thời gian gần đây, nhiều người dân sinh sống ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội, luôn bất an, bởi hàng loạt những vụ trộm cắp, cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn.

Sân chơi K83, nơi nhiều lần xảy ra cướp giật

 

Theo phản ảnh của người dân, thì trong phường liên tục xảy ra tình trạng trộm cướp trắng trợn. Ngày 14.4, tại ngách 54/3 phố Hoa Bằng đã xảy ra vụ cướp giật điện thoại khi 1 cô gái trẻ ở trọ trong khu vực, đang dùng để nhắn tin. Vụ việc còn đang “nóng”, thì sáng ngày hôm sau 15.4, người dân lại hay tin, một hộ gia đình thuộc tổ 15 bị kẻ gian đột nhập lấy đi 2 chiếc xe máy.

 

Trước đó, tại phường cũng liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật. Bà Mai (ở nhà số 2, ngách 46 phố Hoa Bằng) kể, đầu tháng 3 tại sân vui chơi của khu tập thể K83, đã xảy ra vụ cướp điện thoại di động của 2 cô gái đang ngồi hóng mát. Cũng tại sân vui chơi này, khoảng cuối năm 2014, một sinh viên đang cầm laptop học bài đã bất ngờ bị một nam thanh niên xông vào giật và lên xe máy phóng mất.

 

Nghiêm trọng hơn, kẻ gian còn manh động, liều lĩnh, ngang nhiên giả danh người quen để vào nhà lừa đảo. Bà Phạm Thị Tỵ (ở số 1, ngách 15, ngõ 46) bàng hoàng nhớ lại: trưa ngày 30.3, khi bà đang ở nhà một mình, có một phụ nữ lạ mặt tự xưng là Thủy, xông vào nhà với lý do, con dâu bà bảo vào trong nhà ngồi đợi. “Cô ta lên tầng 3, rồi đòi lên tầng 4. Khi tôi yêu cầu xuống, cô ta mới chịu xuống. Sau đó, cô ta giả vờ chạy ra ngoài có chút việc. Khi con dâu tôi về, mới hốt hoảng nói tôi đã bị lừa. Lên tầng 3 kiểm tra thì phát hiện 2 chiếc iPad đã bị lấy mất”, bà Tỵ kể.

 

Trao đổi với chúng tôi, nhiều công dân của phường Yên Hòa cho biết, trên địa bàn đã xảy ra rất nhiều vụ bị cướp giật, mất trộm tài sản. Thiếu tá Đào Trọng Nghĩa, trưởng Công an phường Yên Hòa, cũng thừa nhận, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn rất phức tạp, đặc biệt là khu phố Hoa Bằng. Ông Nghĩa cho biết, tỷ lệ các vụ lừa đảo, trộm cắp, cướp giật trên địa bàn này tăng cao nhất là thời điểm sau Tết Nguyên đán. Theo ông Nghĩa, để đối phó với tình trạng này, ngoài việc ra thông báo, yêu cầu tất cả người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng tránh và tố giác tội phạm. Công an phường còn phân việc tới từng cán bộ chiến sĩ, tăng cường cảnh sát khu vực xuống địa bàn, phối hợp cùng Công an quận Cầu Giấy cắt cử trinh sát hình sự hóa trang, tuần tra liên tục tại những điểm nóng. Ngoài ra, lực lượng cảnh hình sự cũng phải thường xuyên ứng trực, lên phương án hóa giải mọi tình huống, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm…

Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo